2 bé "người cá" đáng thương

26/03/2015 - 17:38
Chị đưa con đến Bệnh viện Da liễu TƯ khám, các bác sĩ khẳng định, bé mắc bệnh da khô vảy cá nhưng chưa rõ nguyên nhân.
Gia đình chị Nguyễn Thị Đào (xã Phạm Ngũ Lão, huyện Kim Động, Hưng Yên) có 3 người con. Thế nhưng, hầu như người dân địa phương chỉ thấy sự hiện diện của cô con gái thứ 2. Cũng bởi lâu nay, gia đình chị không dám cho cô con gái đầu (10 tuổi) là Trần Thị Phương Thảo và con gái thứ 3 (gần 1 tuổi) ra khỏi nhà vì 2 cháu mắc bệnh “da khô vảy cá”.

Năm 2004, chị Đào kết hôn với anh Trần Văn Tung. Năm 2005, chị sinh bé Thảo. Thế nhưng, ngày bé chào đời, cả gia đình hoảng hốt vì cơ thể bé như được bao bọc bởi lớp nylon, làn da nhăn nheo, khô ráp, nứt nẻ. Mắt bé không có mí, không có lông mày mà chỉ có vành thịt đỏ như mắt cá. 
Chị Đào và 2 con bị bệnh (ảnh chụp tháng 3/2015)

Năm 2008, chị sinh bé thứ 2 là Trần Thị Quỳnh Chi. Thấy cơ thể con như những đứa trẻ bình thường khác nên vợ chồng chị nghĩ rằng bé Thảo bị bệnh là do không may mắn. Tháng 4/2014, vợ chồng chị sinh bé thứ 3. Song, chị Đào đã ngất ngay tại bàn sinh, vì khi cháu thứ 3 chào đời cũng bị mắc bệnh “da khô vảy cá”. “Mỗi khi con tôi ra khỏi nhà, trẻ con trong xóm xúm lại, chạy theo xe, vừa đi vừa hô “con ma”. Chúng còn lấy đá ném vào con tôi nên tôi không dám cho con xuất hiện ở chốn đông người”, chị Đào nghẹn ngào kể.

Gia đình chị thuộc diện cận nghèo. Mọi chi tiêu của cả nhà trông vào 3 sào ruộng khoán. Để có tiền chữa bệnh cho các con, anh chị phải vay mượn khắp nơi. Lúc nông nhàn, anh Tung ra Hà Nội chạy xe ôm, chị xin làm may tại xưởng gần nhà. Thế nhưng, từ ngày sinh bé thứ 3, cuộc sống của gia đình khó khăn hơn. Chị phải nghỉ làm để ở nhà trông con. Không những thế, mỗi tháng tiền mua thuốc để bôi cho 2 cháu tốn vài trăm ngàn đồng. Do đó, khoản nợ gần 100 triệu đồng để khám chữa bệnh cho các con, không biết bao giờ anh chị mới trả được.

Gia đình chị Đào rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Phạm Thị Đào, thôn Cốc Ngang, xã Phạm Ngũ Lão, huyện Kim Động, Hưng Yên, ĐT: 0166.567.1395.

Hoặc Báo PNVN-TGPN, số 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của độc giả tới gia đình chị Đào trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm