3 bước đơn giản làm sạch cọ trang điểm

16/02/2016 - 18:21
Làm sạch cọ trang điểm tuy chẳng thú vị gì, nhưng lại là một bước khá quan trọng để bảo vệ nhan sắc cho phái đẹp.
Cọ (chổi) trang điểm có thể thành nơi vi khuẩn trú ngụ. 

Qua một thời gian sử dụng, các cọ trang điểm sẽ trở thành một môi trường trú ngụ lý tưởng cho vi khuẩn. Nếu cứ tiếp tục sử dụng mà không vệ sinh sạch sẽ, cọ sẽ gây ra những phản ứng phụ trên da như mọc mụn.

Khi trang điểm, nếu bạn cảm thấy chiếc chổi trang điểm của mình trở nên khô cứng, không còn mềm mại như trước, thì đó chính là thời điểm mà chúng nhắc bạn hãy làm sạch chúng ngay, thay vì cứ để việc đó cuối danh sách việc làm của mình và lãng quên lúc nào không hay. Dưới đây là 3 bước cực đơn giản giúp bạn lấy lại phong độ cho cọ trang điểm của mình.

Bước 1: Làm ướt

Dùng nước ấm rửa cọ trang điểm. Bước này có thể áp dụng với cả các sợi lông làm từ sợi tổng hợp và sợi tự nhiên. Tuy nhiên, nên chắc chắn rằng nước chỉ chảy trên đầu ngọn của những sợi lông, tránh không để nước chảy vào phần keo giữ lông trên cán cọ vì việc đó rất dễ dẫn đến việc bị rụng lông vì thiếu chất kết dính.

Bước 2: Xoáy để rũ nước

Sử dụng một chiếc khăn sạch hoặc sử dụng tay không, xoáy chiếc cọ vừa được nhúng ướt vào đó. Ở bước này, chất tẩy rửa có thể được sử dụng tùy theo sự lựa chọn của bạn. Động tác xoáy tròn này phải được thực hiện liên tục cho đến khi chiếc cọ đã hoàn toàn hết sạch nước. Nếu bạn thực sự cần một giải pháp cụ thể và tiết kiệm thời gian cho việc loại bỏ lớp phấn trang điểm trên chiếc cọ thì Makeup Brush Cleaner của Cinema Secret là một gợi ý.

Bước 3: Làm khô

Thay vì đặt cọ dựng đứng, hãy treo chúng lộn ngược lại trong ít nhất 4 giờ. Trọng lực sẽ giúp cho tất cả độ ẩm còn lại bên trong cọ bay hơi đúng cách đồng thời giữ được hình dáng ban đầu của những sợi lông trên đầu cọ. Dry’N Shape Tower của Sigma Beauty có thể là một gợi ý cho việc làm khô và tạo dáng cho cọ mắt của bạn cùng một lúc.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm