3 mẹo chi tiêu tiết kiệm cho dân công sở

08/10/2015 - 10:17
Từ bỏ thói quen mua sắm thoải mái ở siêu thị, hạn chế kéo nhau ra quán, mang cơm đi làm, đi lại bằng phương tiên công cộng... là những cách để dân công sở kiểm soát chi tiêu khi thu nhập có chiều hướng đi xuống.
Ưu tiên phương tiện công cộng: Giảm chi phí đi lại là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm chi tiêu. Nếu có thể, bạn hãy sử dụng phương tiện công cộng để đi làm hằng ngày hoặc vài ngày/tuần. Đi chung xe với người thân, đồng nghiệp cũng là cách hay để tiết kiệm tiền xăng xe. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo thói quen bảo dưỡng xe thường xuyên để đảm bảo rằng xe luôn hoạt động tốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Mang cơm đi làm sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ hằng tháng

Hạn chế tụ tập ngoài giờ làm: Tụ tập tám chuyện với đồng nghiệp có thể giúp bạn giảm căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả. Tuy nhiên, thường xuyên giảm stress bằng việc đi cà phê hay ăn tiệm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới ví tiền của bạn. Thay vào đó, bạn hãy rủ đồng nghiệp đi dạo bộ hoặc tranh thủ đi tập thể dục sau giờ làm, đây là cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả và hoàn toàn miễn phí.

Mang theo bữa trưa: Tự làm bữa trưa mang đến cơ quan sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ hằng tháng. Bạn có thể tự làm các món ăn hợp với khẩu vị và đủ dưỡng chất mà không phải lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm như khi đi ăn ngoài hàng. Với đồ uống cũng vậy, thay vì tốn tiền la cà quán xá, bạn hãy mang theo các loại đồ uống như trà, cà phê tới cơ quan và thưởng thức bất cứ khi nào muốn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm