3 trận đòn của bố

29/08/2015 - 08:13
3 lần bị bố đánh là kỷ niệm ngọt ngào của tôi mỗi khi nhớ lại.
Lần thứ nhất, tôi bị bố đánh đòn là khi tôi tròn 5 tuổi. Hồi đó bố mẹ tôi đi làm suốt nên chị em tôi ở nhà trông nhau. Mải chơi, tôi để em chạy ra cầu đá để đón bố mẹ đi làm về.

Đến lúc giật mình nhớ tới em, tôi liền chạy về nhà tìm thì đã thấy mẹ đang tắm cho em, còn bố tôi đang băm bèo cho lợn. Vừa nhìn thấy tôi, bố liền lừ mắt ra hiệu cho tôi lại gần bố và phát liền mấy cái vào mông tôi.


Tôi hiểu rằng bố đã đánh tôi bằng cả tình yêu thương vô bờ bến và sự quan tâm của một người cha. Ảnh minh họa: Internet

Lần thứ 2, tôi bị bố đánh là khi tôi học lớp 6. Tôi và em trai đang chơi trò trận giả trong vườn. Chúng tôi dùng rất nhiều loại “vũ khí” để nghênh chiến với nhau. Bất ngờ cu cậu dùng một hòn đất rất to ném vào người tôi đau điếng. Khi tôi còn chưa kịp hoàn hồn thì cu cậu đã chạy mất, còn tôi bị bố dùng tay phát vào mông liên tiếp và hỏi: “Tại sao nhìn thấy em cầm hòn đất to ném vào người mà không chạy?”.

Lần thứ 3, tôi bị bố đánh là khi tôi học năm cuối cấp II. Tôi đang bê chậu quần áo đã giặt từ ngoài sông về nhà thì thấy bố ngồi chơi ở nhà bác hàng xóm. Vừa nhìn thấy bố, tôi hớn hở chạy vào gọi: “Bố ơi, bố ơi!”, thì bị con chó nhà hàng xóm cắn vào chân. Tôi đau chảy nước mắt, vậy mà bố còn giật luôn cái chậu nhôm (khi đi giặt tôi thường mang theo 2 cái chậu) rồi phát vào mông tôi, mắng: “Tại sao con có cái chậu trong tay mà không biết chống trả lại để chó cắn?”.

3 lần bị bố đánh là kỷ niệm ngọt ngào của tôi mỗi khi nhớ lại. Tôi không hề thấy uất ức hay giận hờn gì, bởi tôi hiểu rằng bố đã đánh tôi bằng cả tình yêu thương vô bờ bến và sự quan tâm của một người cha dành cho cô con gái bé bỏng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm