300 nghìn đồng là mua được máy vắt cam

05/12/2016 - 16:12
Máy vắt cam có tác dụng vừa tách được phần nước, vừa loại bỏ được hạt nên tiết kiệm được nhiều thời gian cho người dùng.

Hầu hết các loại máy vắt nước cam bằng điện trên thị trường hiện nay đều có công suất thấp, chỉ khoảng 25W trở xuống. Một số loại có công suất lớn hơn (từ 30W trở lên) thích hợp cho ép các loại hoa quả lớn như bưởi, hay sử dụng cho các nhà hàng, quán cà phê. Tùy theo nhãn hiệu và công suất, giá trung bình là 300.000 - 900.000đ/bộ.

2.jpg
 Máy vắt cam có công suất 25W thích hợp sử dụng trong gia đình.

Thường máy vắt có 2 loại chụp múi lớn và nhỏ, nên chọn đúng chụp lớn để vắt trái cam lớn hoặc bưởi, và múi nhỏ cho loại trái nhỏ (chanh, cam nhỏ). Khi ép, chỉ nên cho cam vào múi vắt của máy, và bật công tắc cho máy chạy trong khoảng 5 giây là thích hợp. Nếu ấn cam vào múi vắt liên tục không dừng sẽ khiến động cơ sẽ quá tải, dễ gây hỏng hóc máy. Ngoài ra, mỗi khi sử dụng máy vắt nước cam liên tục trong vòng 1 phút, hãy để máy tạm nghỉ trong khoảng 1 phút rồi sử dụng tiếp.

Hầu hết các loại máy này dễ sử dụng, dễ tháo rời để vệ sinh. Cần rửa sạch sẽ phần vắt của máy khi đã vắt cam xong để máy được sạch sẽ cho những lần dùng sau, và không bị bám chất bẩn trên máy. Hơn nữa, nếu để lâu không rửa, chất chua của cam sẽ làm mờ các chi tiết nhựa, và mất vệ sinh. Không nên đặt máy vắt nước cam ở những nơi có nhiệt độ nóng, hay những vị trí có bề mặt không ổn định và nơi có nước. Cần rút phích cắm ra khỏi ổ điện trong các trường hợp khi cần vệ sinh và sửa chữa máy. Trong các trường hợp máy vắt nước cam bằng điện và dây điện bị hỏng, máy dơ, máy bị rơi vỡ, hỏng… bạn không nên tiếp tục sử dụng tránh trường hợp gây nguy hại đến bản thân, hay làm cháy máy. Nên mang máy đến các trung tâm bảo hành để sửa chữa sản phẩm trước khi sử dụng tiếp.

1.jpg
 Sau khi sử dụng, nên tháo rời các bộ phận của máy và vệ sinh sạch sẽ.

Không đặt máy vắt cam bằng điện ở gần nơi có nhiệt độ nóng. Đặt máy ở nơi có bề mặt ổn định, tránh nơi có nước, tránh nghiêng dốc. Ngoài ép cam, thiết bị còn có thể ép một số loại trái cây mềm khác như: vải, táo, nho, dâu, dưa hấu… Trước lúc ép, bạn cắt trái cây thành những lát nhỏ. Tiếp đó, để nắp ép lên trên trái cây và dùng lực xoáy ép xuống.

Địa chỉ tham khảo

TP.HCM:

  • Siêu thị điện máy Nguyễn Kim 63-65-67 Trần Hưng Đạo, P Cầu Ông Lãnh, Q.1.
  • Điện máy xanh 626 Âu Cơ, P10, Q.Tân Bình.
  • Điện máy Thiên Hòa ố 571 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Đông, Q.7.

Hà Nội:

  • Siêu thị điện máy Media Mart 29 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm.
  • Siêu thị điện máy HC 36 Phạm Văn Đồng, Q.Bắc Từ Liêm.
  • Eco-Mart Đông Anh Km 13 - Quốc lộ 3, Thị trấn Đông Anh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm