4 ảo tưởng dẫn đến 'sự cố yêu'

02/05/2016 - 07:08
Nhiều khi, đời sống tình dục vợ chồng khó đạt tới sự hoà hợp bởi đàn ông vô tình mắc phải những ảo tưởng không nên có.
4 - Biết hết những gì vợ muốn
Nhiều người chồng yên tâm rằng, họ có đủ kinh nghiệm, kiến thức cũng như sự nhạy cảm để hiểu được đối tác cần gì, muốn gì. Do vậy, khi gần gũi, họ thường có xu hướng làm theo ý mình và “độc chiếm toàn bộ diễn đàn”.
Điều này dẫn đến hậu quả, họ tự biến mình thành người kiêu ngạo và ích kỷ. Trong khi ấy, nhiều khi người bạn đời của họ lại cảm thấy như cực hình mà họ không biết.
Mỗi người, trong từng thời điểm khác nhau, tâm trạng khác nhau, họ luôn có những ham muốn khác nhau mà hiếm ai có thể nắm bắt chính xác được. Hãy khiêm tốn và tôn trọng nhau trong chuyện ấy. Mọi chuyện chỉ có thể tốt đẹp nhất khi cả hai đều có thể tự mình nói ra được những gì họ đang cần và đang mong muốn nhất. 
3- Cảm giác của hai giới giống nhau
Trong vô số tình huống vợ chồng gần gũi, thể hiện tình cảm với nhau bằng thái độ, hành vi (mà không cần lời nói) đã sớm có được sự hòa hợp. Điều này dễ khiến nam giới hiểu nhầm rằng cả hai sẽ có những cảm nhận về tình cảm và xuất hiện những xúc cảm tương tự như nhau. Khi đàn ông khao khát, mong đợi, cảm nhận được điều gì, họ sẽ có xu hướng áp đặt lên người kia.  Tuy nhiên, với phụ nữ, điều đó chưa hẳn là đã đúng. Những yếu tố liên quan đến thể trạng, tâm lý, hóc môn hay cả những trạng thái hưng phấn của phụ nữ sẽ khác nhiều với nam giới. Đừng chỉ làm theo ý mình vì có thể sẽ khiến phụ nữ bị rơi vào cảm giác thất vọng.
2- Biết hết về cơ thể của nhau
Ảo tưởng này dễ rơi vào những ông chồng mới cưới mà trước đó anh ta đã từng có điều kiện quan tâm đến nhiều kiến thức về tình dục.
Tất cả những hình ảnh, bài viết mô tả về đặc điểm sinh lý, cơ thể của người khác phái không thể cung cấp cho họ những kiến thức “trọn vẹn”. Muôn người có muôn đặc điểm riêng với những cấu tạo cơ thể, cảm xúc, hưng phấn khác nhau... Sau khi kết hôn, nếu không tiếp tục tìm hiểu, khám phá trực tiếp cơ thể của người bạn đời, sẽ khiến người đàn ông dễ rơi vào những tình huống hoặc là quá tự phụ, hoặc sớm bị lúng túng, hoài nghi…
1- Im lặng là vàng
Sai lầm này thường hay xảy ra với nam giới. Họ có xu hướng nhìn nhận vấn đề theo chiều định kiến giới. Họ cho rằng người phụ nữ luôn mang trong mình tâm lý e dè, kín đáo, ít khi dám thể hiện bằng hành động hay lời nói về những ham muốn mạnh mẽ của mình. Bởi thế, khi người phụ nữ giữ thái độ im lặng, nam giới cho rằng đã có sự đồng thuận, hoặc nàng đang cảm thấy cả hai có những giây phút gần gũi hoà hợp nên có quyền “tự quyết” theo ý mình. Điều này thường đẩy phụ nữ rơi vào tình trạng cam chịu và dễ lãnh cảm.
Mặt khác, ở một số nam giới gặp một số trục trặc về sinh lý, dễ nảy sinh tự ti, mặc cảm.  
Một số nam giới gặp trục trặc sinh lý, dễ nảy sinh tự ti, mặc cảm, Họ có xu hướng im lặng, không chia sẻ với vợ. Không dám đối mặt với thực tế cũng là nguyên nhân đẩy cả hai vào tình thế tồi tệ rất nhanh. Hãy học cách giao tiếp, chia sẻ, thảo luận cùng nhau. Chỉ khi nào cùng nhau trao đổi được thông tin thì mới có thể tìm ra cách để vượt qua sự cố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm