4 lợi ích của cưới vợ

19/04/2016 - 20:46
Có nhiều nam giới ngay cả khi đã có quyết định tổ chức đám cưới, họ vẫn có chút e dè, sợ sệt hai chữ “hôn nhân”. Đừng lo lắng và cảnh giác quá bởi vì nếu nhìn nhận một cách công bằng thì hôn nhân mang lại cho đàn ông nhiều lợi ích.
Loại bỏ được nhiều tật xấu
Tiến sĩ George Ploubidis, một nhà khoa học về sức khỏe dân số tại Viện Giáo dục UCL cho biết: “Phụ nữ không kết hôn hoặc sống thử ít có hại hơn nam giới. Trong khi đó, khi kết hôn, người đàn ông lại có lợi hơn”.
Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia về gia đình cho thấy, hôn nhân chính là yếu tố tác động mang tính nhanh chóng và hiệu quả nhất đối với tính cách người đàn ông. Nếu cuộc hôn nhân thực sự dựa trên tình yêu, nó giúp cho đàn ông có sự thay đổi mang tính tích cực cao hơn phụ nữ. Khi kết hôn với người mình yêu thương, cuộc sống gia đình sẽ giúp người đàn ông nghĩ nhiều hơn đến sự chung thuỷ, tính nhẫn nại, biết học cách tự kiềm chế, trở nên bao dung, biết tha thứ, có tính nhu mì, thậm chí còn “ngoan” hơn rất nhiều so với hồi còn độc thân.
Giải quyết rắc rối với vợ giúp đàn ông học được nhiều kỹ năng xử lý tình huống và trở nên kiên nhẫn hơn.
Giúp làm việc khoa học hơn
Khi cả hai hợp nhau lại và tạo lập một cuộc sống gia đình, nó không chỉ đòi hỏi người đàn ông dành tình cảm cho người phụ nữ mà còn là sự tạo lập những hoạt động chung mang tính trách nhiệm. Đó là các công việc, các quan hệ xã hội, sắp xếp không gian sống với những sinh hoạt, lo toan hàng ngày, luôn đòi hỏi người đàn ông phải có sự điều chỉnh hài hoà về thời gian, công sức để làm mọi việc một cách hiệu quả và cân bằng. Khi thích nghi được với cuộc sống chung với những trách nhiệm ấy sẽ giúp đàn ông trở thành người làm việc có khoa học.
Kết hôn sẽ giúp nam giới cảm thấy mình có "bạn đồng hành", giúp vững tin nhiều hơn trong công việc. 
Giúp đàn ông tự tin hơn
Kết hôn, người đàn ông không chỉ biết có một mình nữa mà đã trở thành trụ cột của gia đình, là chỗ dựa cho người khác. Do đó, rất cần thiết đàn ông phải nỗ lực, cố gắng hết mình để hoàn thành được vai trò này. Khi sự nỗ lực thành công, người đàn ông sẽ cảm thấy mình lớn lên rất nhiều. Đồng thời, do kết hôn, người đàn ông luôn có một người bạn đồng hành trong cuộc sống thân thiết và tin cậy đó là người vợ. Bất kể khi người đàn ông thành công hay thất bại, họ vẫn biết sẽ có một người luôn đợi họ ở nhà để chia sẻ. Đó cũng là một yếu tố để tạo nên sự tự tin của người đàn ông để đối mặt với bất kỳ hoàn cảnh nào.
Cưới vợ giúp đàn ông ổn định về tâm lý và sinh lý.
Tăng cường sức khoẻ
Qua nghiên cứu dựa trên 184 người của trường Đại học Birmingham cho thấy, phản ứng kháng thể với các vắc-xin ngừa cúm ở những người đàn ông và phụ nữ đã lập gia đình lớn hơn, bởi vì hệ miễn dịch của họ tốt hơn nhiều. Đồng thời, theo các chuyên gia của trường cao đẳng Hope, một cuộc hôn nhân như ý muốn của mình cũng sẽ giúp cho tỷ lệ nghiện rượu và tự tử thấp hơn. Những người đã kết hôn có thời gian trung bình phải nằm trong bệnh viện ít hơn những người không kết hôn và tốc độ hồi phục cũng nhanh hơn. Họ cũng có hệ thống miễn dịch mạnh hơn, ít nguy cơ mắc chứng suy nhược, giảm stress, lo lắng, ổn định đời sống sinh lý, tình dục.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm