4 món kinh doanh 'hốt bạc' ngày nóng

27/04/2016 - 10:52
Những ngày nóng cao điểm của Miền Trung và Miền Nam vừa qua là cơ hội kinh doanh của không ít các bạn trẻ, kể cả dân văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập.

Hãy cùng điểm qua những ý tưởng kinh doanh độc đáo sau đây nhé!

Đồ đi biển hút khách mùa hè

1.jpg

Kính mát, bikini, mũ rộng vành, xăng-đan, khăn choàng…là những món đồ không thể thiếu trong những ngày hè tung tăng trên biển. Bạn Huyền Mai (Bình Chánh) kinh nghiệm 2 năm trong lĩnh vực kinh doanh đồ bơi cho biết: Mặt hàng này là một phân khúc thời trang đặc biệt, thay đổi theo từng năm và cập nhập theo những xu hướng mới nhất. Vì vậy, từ tháng 4, tháng 5, bạn đã có thể bắt đầu với việc cập nhập xu hướng đồ bơi mới nhất và tìm nguồn hàng cho mình. Để tìm nguồn cung cấp đồ bơi, bạn có thể tham khảo tại các chợ đầu mối, các xưởng may…

Có nhiều cách thức kinh doanh cho măt hàng này như: cửa hàng truyền thống, bán online... Mỗi hình thức kinh doanh sẽ cho bạn lượng khách hàng nhất định. Tuy nhiên, kinh doanh đồ bơi mang hình thức thời vụ, phục vụ nhu cầu cho mùa hè cho dân du lịch, vì vậy nếu cần cân nhắc thuê cửa hàng vì chi phí khá tốn kém. Với những bạn đang có shop thời trang online có thể thêm sản phẩm này để đa dạng hóa mặt hàng. Đồ bơi không hoàn toàn dễ bán như thời trang vì vậy nếu bạn chỉ muốn kinh doanh sản phẩm này để kiếm thêm thu nhập khi mùa hè rảnh rồi thì bán online sẽ giảm thiểu rủi ro hơn.

Kem tươi

2.jpg

Với mặt hàng này, đầu tư ban đầu bạn cần có chính là một chiếc máy làm kem đơn giản cùng nguyên liệu. Giá thị trường của một chiếc máy làm kem dao động trong khoảng từ 30 – 50 triệu đồng, tuy số vốn đầu tư ban đầu có thể là hơi 'chát', nhưng nhờ nó bạn có thể bội thu trong mùa nóng và vẫn tiếp tục có thu nhập đều đều bởi ai cũng yêu thích kem và vẫn có khách ăn kem quanh năm suốt tháng bất kể trời nóng lạnh. Bạn có thể tận dụng khoảng sân trước nhà hoặc vỉa hè để buôn bán, chỉ cần vài chiếc ghế nhựa là bạn đã có khách hàng thường xuyên.

Trái cây, thức uống giải khát

3.jpg

Mùa hè còn là mùa của những trái cây chín mọng. Bên cạnh nhu cầu giải khát, thì nhu cầu tiêu thụ trái cây cũng tăng đột biến. Theo bạn Lan Phương (mới mở shop trái cây được 2 tháng tại quận 3, TP.HCM) thì, để tìm nguồn trái cây bạn có thể liên hệ từ các vườn tại vựa trái cây đồng bằng sông Cửu Long như An Giang, Bến Tre, Tiền Giang với các đặc sản như xoài, vú sữa, dưa hấu, bưởi da xanh, dừa…cho đến vải thiều, nhãn lồng tại Hưng Yên, Hải Dương… Nếu có nguồn vốn dồi dào bạn, hãy để ý thêm hoa quả nhập khẩu từ các thị trường như Thái Lan, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc để gian hàng thêm phong phú. Bên cạnh việc bán trái cây theo kg như truyền thống, bạn có thể kinh doanh theo combo sản phẩm với nhiều lựa chọn khác nhau như kinh doanh thêm nước ép trái cây. Các loại chè, sữa chua, trái cây dầm, sinh tố… cũng là những món cháy hàng nhanh chóng hoặc luôn trong tình trạng full khách. Với mặt hàng này, bạn sẽ mất ít vốn, lợi nhuận cao.

Trời nóng, nhiều người rất ngại ra đường, bạn hãy tận dụng cơ hội kiếm tiền này với dịch vụ giao đồ tận nơi nhanh chóng. Bạn cần thông thạo internet, gia nhập các hội rao vặt miễn phí, đăng lên các hội buôn bán trên mạng xã hội, chụp hình sản phẩm đi kèm theo feedback của khách hàng sẽ khiến sản phẩm có uy tín hơn.

Sản phẩm chống nắng

4.jpg

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trang phục chống nắng, từ áo chống nắng 2 lớp, đến váy áo, mũ, găng tay đa dạng chủng loại, mẫu mã cùng giá bán rất khác nhau. Bạn có thể lựa chọn nguồn hàng đến từ nước ngoài hoặc đặt hàng gia công trong nước với các mẫu mã phổ thông và giá bán có phần mềm hơn so với các sản phẩm ngoại nhập. Hãy tham khảo các mẫu mã hiện có và đặt mối làm ăn với các xưởng gia công để có nguồn hàng tốt.

Mỹ phẩm, kem dưỡng da, kem chống nắng cũng là mặt hàng 'hot' trong mùa hè. Hiện nay, thị trường đang rộ mốt các sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng, kem chống nắng sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên. Loại sản phẩm này được quảng cáo rầm rộ khiến không ít người lùng mua và lãi cũng không phải ít. Theo tiết lộ từ Chị Hồng Lê, một chủ shop chuyên kinh doanh hàng mỹ phẩm tại Q.1,  TP. HCM, mỗi một sản phẩm có giá bán 350.000 – 400.000 đồng, chủ hàng cũng “đút túi” 70.000 – 100.000 đồng. Thậm chí, có người khéo “câu khách”, bán trê online lấy lãi gấp đôi giá nhập vẫn có nhiều người đặt hàng. Bán mỹ phẩm online, thu nhập cũng có thể lên tới vài triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, cạnh tranh về mặt hàng này khá mạnh. Các bạn cần đảm bảo nguồn hàng, hàng chuẩn, chính hãng, uy tín với khách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm