400 gian hàng bán sản phẩm sạch, an toàn tại Hà Nội

05/11/2016 - 17:30
Từ ngày 11 – 15/11 tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 16 - AgroViet 2016 với quy mô 400 gian hàng với 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, chủ đề hội chợ là an toàn thực phẩm nên các sản phẩm của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cá nhân yêu cầu phải có Giấy chứng nhận của các địa phương là sản phẩm an toàn thực phẩm.

Cạnh đó, Ban tổ chức cũng cũng bố trí Trung tâm kiểm định và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm với hệ thống máy móc trang thiết bị để kiểm tra sản phẩm cho người tiêu dùng yên tâm sử dụng những sản phẩm tại hội chợ. Trong thời gian diễn ra hội chợ còn có các hội nghị, hội thảo về lĩnh vực vật tư nông nghiệp; kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm an toàn; nông nghiệp hữu cơ.

20160509_143939.jpg
Agroviet 2016 sẽ thu hút 300 doanh nghiệp tham gia bán sản phẩm an toàn

Với chủ đề “Sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm”, AgroViet 2016 được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa.

Theo đại diện Ban tổ chức hội chợ, AgroViet 2016 còn là nơi quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam; đồng thời, tôn vinh các sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp. 400 gian hàng tại hội chợ sẽ trưng bày và giới thiệu các nông sản đặc sản vùng miền, thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được sản xuất theo chuỗi, công nghệ và thiết bị bảo quản, chế biến thực phẩm, phục vụ sản xuất nông nghiệp tiên tiến.

Đặc biệt, hội chợ năm nay còn nhằm tổng hợp kết quả 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và kế hoạch 5 năm tiếp theo; đồng thời kết quả thực hiện tái cơ cấu ngành theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

20160811_135113.jpg
Hội chợ lần này là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm