5 'bí kíp' săn đồ giảm giá trong Black Friday

23/11/2016 - 19:59
Nếu bạn đang lên kế hoạch mua sắm trong 'ngày thứ 6 đen' 25/11 thì có thể bỏ túi vài 'bí kíp' sau để tránh 'tiền mất tật mang'.
Nghe đồng nghiệp bàn kế hoạch săn đồ giảm giá ngày Black Friday, chị Lê Hoa lại ngậm ngùi nhớ lại ngày "thứ 6 đen tối" của mình năm ngoái. Chọn được chiếc đầm thật xinh của 1 hãng thời trang nổi tiếng với giá giảm tới 70%, song sau đó chị phải chờ đợi hơn 10 ngày món đồ mới được giao đến nhà. Vậy mà khi mở ra, chiếc váy lại rộng thùng thình và màu sắc hoàn toàn không giống như khi xem trên website. Cũng dành thời gian đi mua hàng ngày thứ 6 đen, chị Linh, cùng phòng với chị Hoa, lại mua tới hơn 10kg bột giặt với giá giảm 30% tại siêu thị, nhưng cuối cùng phải bỏ đi hơn một nửa vì đã quá hạn sử dụng.

Nếu đang lên kế hoạch mua sắm trong ngày thứ 6 đen cuối tuần này, bạn hãy bỏ túi 5 bí quyết dưới đây của chị Lê Hoa (chung cư Hòa Bình Green, Minh Khai, Hà Nội), để không bị lâm vào cảnh dở khóc dở cười vì đồ giảm giá!
untitled-1.jpg
1. Thường xuyên cập nhật thông tin giảm giá

Đây là chiêu đầu tiên bạn phải nhớ nếu đang chuẩn bị săn đồ giảm giá. Nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại áp dụng chương trình giảm giá từ rất sớm. Nhưng đến đúng ngày 25/11/2016, các mức giá mới thực sự giảm sâu và ở nhiều nơi, hàng hóa được giảm theo từng khung giờ.

Theo chị Lê Hoa, để mua hàng đúng thời điểm giảm giá nhiều nhất, nên tìm hiểu về chương trình ưu đãi trên các tờ rơi đặt tại cửa hàng, trung tâm thương mại, vào trang web, facebook của các hãng để cập nhật thông tin khuyến mãi mới thường xuyên. Với những mặt hàng thực sự quan tâm và muốn mua sắm trong dịp này, chị Hoa thường để lại số điện thoại liên hệ cho cửa hàng hoặc đăng ký email trên web để nhận các bản tin khuyến mãi một cách nhanh nhất.

2. Tránh mua đồ với số lượng nhiều

Trường hợp mua 10kg bột giặt của chị Linh là bài học mua sắm đắt giá của các chị em trong công ty. Chị Hoa cho biết: “Ai cũng nghĩ Black Friday là dịp giảm giá lớn nhất trong năm, phải tranh thủ mua thật nhiều, tích trữ dùng dần! Nhưng nếu mua quá nhiều đồ, sẽ không sử dụng hết rất lãng phí”. Chị Hoa cũng nhấn mạnh thêm: "Các món đồ không nên mua với số lượng lớn là: thực phẩm, đồ uống, dầu gội, bột giặt, nước xả, kem đánh răng…. Đây là những món đồ giới hạn thời gian sử dụng, và thường xuyên có đợt giảm giá tại các siêu thị, cửa hàng. Nếu muốn mua đồ có giá hời trong dịp này, nên mua đồ điện máy, điện tử, đồng hồ, là những mặt hàng được giảm giá mạnh từ 30% đến 70% tùy theo từng hãng".
unnamed2.jpg
3. Kiểm tra kỹ hàng trước khi rút hầu bao

Các mặt hàng thời trang, giày dép, mỹ phẩm… khi bán giảm giá thường không áp dụng chính sách đổi trả hàng. Vì vậy, khi mua đồ giảm giá, bạn cần phải kiểm tra kỹ về chất lượng hàng, tránh mua phải hàng lỗi, hàng quá hạn, hàng không vừa với size quen thuộc của bạn. Bạn cũng đừng quá ham rẻ mà mua các món đồ có màu sắc, kích thước không phù hợp với bản thân, không sử dụng được.

4. Tỉnh táo phát hiện chiêu giảm giá ảo

Nâng giá sản phẩm trước khi giảm giá là chiêu quen thuộc của các cửa hàng vào mỗi dịp khuyến mãi lớn. Dù có giảm tới 60-70% nhưng giá trị thật của món hàng cũng chỉ giảm rất ít, còn người mua phải trả tiền cho một món hàng giảm giá ảo. Trước ngày giảm giá Black Friday, chị Hoa thường dành thời gian tham khảo giá trị thật của món hàng trước khi khuyến mãi, so sánh tại các điểm bán hàng khác nhau để chọn những mặt hàng giảm giá thực.
unnamed.jpg
5. Mẹo tránh bẫy "treo đầu dê, bán thịt chó" hàng online 

Mua hàng online được chị Hoa và các chị em trong phòng lựa chọn vì tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Mua sắm qua mạng, không được nhìn và thử trực tiếp sản phẩm, nên cũng có nhiều rủi ro. Để tránh bị các shop "treo đầu dê, bán thịt chó", chị Hoa thường chỉ mua sản phẩm được chụp hình ảnh thật, do các trang bán hàng uy tín đưa lên. Với những sản phẩm chưa rõ về chất lượng, cần đọc các phần đánh giá, nhận xét của những người đã mua và dùng sản phẩm để đánh giá sản phẩm một cách xác thực nhất.
unnamed-1.jpg
Với các món đồ thời trang hay giày dép, nên chọn kỹ size phù hợp. Đặc biệt, nếu đặt hàng từ các trang web của nước ngoài, cần xem sản phẩm theo size kiểu Mỹ hay kiểu châu Âu để chọn đúng kích thước. Với cùng 1 mặt hàng, nên so sánh giá cả của các trang bán hàng khác nhau để chọn được địa chỉ khuyến mãi nhiều nhất.
* Ảnh sản phẩm trong bài chỉnh mang tính minh họa

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm