5 điều chỉnh đơn giản ‘cứu’ làn da xấu

10/04/2016 - 00:01
Bác sĩ da liễu đến từ New York Whitney Bowe cho biết, nhiều khi chỉ cần những điều chỉnh nho nhỏ cũng khiến bạn cải thiện làn da cho mịn màng, tươi trẻ hơn.

Đầu tư vào kính râm

Đeo kính râm lớn sẽ khiến bạn tránh được việc nheo mắt khi phải nhìn trực tiếp vào ánh nắng. Điều đó sẽ khiến các nếp nhăn quanh mắt “sinh sôi” không ngừng. Ngoài ra, việc đeo kính râm sẽ khiến da quanh mắt tránh được sự tổn thương khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

 

Uống sữa chua lên men hàng ngày

Sữa chua lên men có tác dụng rất tốt cho da: Làm giảm viêm, làm chậm sự lão hoá, bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời. Có thể uống kết hợp sữa chua lên men với súp miso, dưa cải bắp vào bữa trưa. Bạn nên uống 1 hộp mỗi ngày và khoảng 2 tháng sau sẽ thấy sự thay đổi của da.

Huyết thanh kem dưỡng

Hai bước chăm sóc da quan trọng nhất là đầu tư vào một loại huyết thanh đặc chủng cho da có chứa chất chống oxy hoá và kem dưỡng ẩm ban đêm. Sử dụng huyết thanh trước, sau đó mới thoa kem dưỡng.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, dưỡng da vào ban đêm là quan trọng nhất vì đó là khi da bắt đầu phục hồi và tự tái tạo. Do đó, khi bạn dùng huyết thanh dưới kem, huyết thanh sẽ khiến kem dưỡng thâm nhập vào sâu hơn. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể làm tương tự với da vùng mắt, vùng cổ. Nhưng nếu quá bận rộn thì chỉ cần tẩy trang rồi bôi huyết thanh và kem toàn bộ là được.

 

Thử dùng trà xanh   

Hãy ngừng uống cafe vào buổi sáng, thay vào đó nên dùng trà xanh. Cafe được chứng minh chống lại bệnh ung thư da nhưng trà xanh lại có tác dụng tốt hơn cho việc chống lão hoá. Nếu sử dụng luân phiên 1 cốc trà xanh và 1 tách cafe thì tốt hơn cả. Cơ thể, làn da của bạn sẽ nhận được chất chống oxy hoá mạnh mẽ nhất. 

Phải làm sạch da trước khi đi ngủ

Các hạt ô nhiễm bám vào da và sẽ theo kem ăn sâu vào da bạn gây ra mụn. Thế nên, dù mệt mỏi đến đâu cũng không được quên rửa mặt sạch sẽ nếu không muốn trên da xuất hiện những đốm nám và mụn.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm