5 điều quan trọng để chuyển nhà không mệt mỏi

31/08/2015 - 08:13
Chuyển nhà là một việc khiến bạn dễ lâm vào tình trạng quên quên, nhớ nhớ, bực bội, khó chịu. Hãy tránh cho bản thân và gia đình những mệt mỏi không đáng có bằng cách ghi nhớ những việc làm sau.
  1. Lên kế hoạch chặt chẽ

Danh sách thứ tự từ A đến Z những việc phải làm, phải thực hiện, bạn cần dành thời gian ngồi xuống và ghi tất cả ra giấy một cách cẩn thận, kỹ lưỡng. Kể cả việc bạn phải nhờ người thân trông giúp ra sao nếu có con nhỏ… Không nên bỏ sót một điều gì, dù nhỏ, vì có thể điều đó hết sức ý nghĩa với người thân mà bạn có thể bỏ qua. Một kế hoạch chi tiết, chặt chẽ với danh sách đầy đủ các việc phải làm sẽ tạo cho bạn sự chủ động, tự tin.

  1. Chuẩn bị kỹ

Có nhiều thời gian chuẩn bị, tâm trạng của bạn sẽ thoải mái hơn. Một sự thay đổi dần dần sẽ tốt hơn việc bạn quyết định chuyển nhà gấp gáp trong khoảng thời gian eo hẹp. Điều đó sẽ khiến bạn và mọi người khó chịu, giận dữ. Chọn ngày đẹp, có một khoảng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn và các thành viên trong gia đình có thể điều chỉnh cảm xúc theo quỹ đạo, đón nhận thực tế về nơi ở mới.

Lên kế hoạch chi tiết trước giúp việc chuyển nhà trở nên nhẹ nhàng hơn (Ảnh minh họa) 

  1. Nói chuyện với con

Nếu không muốn nhận hàng loạt những câu hỏi và cảm xúc không vui từ con trẻ, bạn nên nói chuyện với con. Thay đổi không gian, môi trường sống quen thuộc, con bạn sẽ khó tránh khỏi buồn bã. Ngồi lại với con để nói rõ cho trẻ biết về kế hoạch chuyển nhà. Bạn cũng nên cho con biết sẽ cố gắng ở mức tối đa để duy trì mọi thứ không quá xáo trộn như việc học tập, bạn bè của con. Trường hợp bắt buộc phải thay đổi, nên nói đôi nét về trường học mới, những người bạn mới cho con. Như thế, bạn sẽ không phải chứng kiến con khóc lóc, lo lắng về thái độ “bất hợp tác” của con vì không được báo trước.

Nếu có thể, với những trẻ đã lớn, hãy giao cho con 1-2 công việc trong khả năng để chúng thấy có trách nhiệm chung trong việc chuyển nhà.

  1. Đóng gói cẩn thận

Hãy nhớ đến công cụ hỗ trợ là những chiếc hộp. Dù có thể thuê đội ngũ chuyển đồ chuyên nghiệp, song trước đó tự tay bạn nên phân loại, đóng gói và đánh dấu đồ đạc theo từng hộp có ghi rõ số thứ tự, tránh vất vả khi tìm đồ để bày biện lại tại nơi ở mới.

Bạn có thể đóng gói dần đồ đạc thay vì làm vào 1 ngày duy nhất. Với những món đồ dễ vỡ, khi di chuyển bạn nên sắp xếp để chuyển 1 lượt riêng. Như vậy bạn sẽ không lo lắng phải chứng kiến một món đồ yêu quý nào của mình và gia đình bị hỏng. Với những giấy tờ quan trọng thì nên đảm bảo chúng ở gọn trong túi xách của bạn.

  1. Giữ sự vui vẻ, suy nghĩ tích cực

Chuyển nhà sẽ hao tổn không ít sức lực của bạn và gia đình. Đừng để những nỗi buồn phải dời nơi ở cũ và lo lắng về nơi ở mới lấn át suy nghĩ của bạn. Bạn nên nói những điều tốt đẹp, an lành, nhớ mang theo những biểu tượng may mắn, sức khỏe, thịnh vượng đến nơi ở mới. Tập trung vào sự thay đổi và hy vọng những điều mới mẻ, hạnh phúc cho gia đình bạn. Với năng lượng tích cực như vậy sẽ giúp việc chuyển nhà của bạn bớt rắc rối, mệt mỏi mà thêm thú vị, đáng nhớ hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm