5 mẫu cây cảnh 'độc' lạ cho Tết Đinh Dậu

18/01/2017 - 14:50
Thay vì chọn hoa đào, hoa mai hay những cây quất thế, nhiều người dân Hà thành đã rủ nhau 'săn' những mẫu cây cảnh độc đáo về nhà để đón Tết Đinh Dậu.

Tại khu vựa chợ Bưởi - đường Hoàng Hoa Thám, khu chợ cây cảnh lớn nhất tại Hà Nội, hay các tiệm bán cây cảnh, có khá nhiều mẫu cây độc đáo để đáp ứng nhu cầu 'độc' lạ của những người yêu cây, trong đó có không ít chị em phụ nữ tìm đến chọn mua. Giá cả của các mẫu cây này dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng, tùy theo từng loại cây.

Hãy cùng PNVN điểm qua một vài mẫu cây cảnh đang được nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết âm lịch năm nay.

Cây quất cảnh tạo dáng con gà 

unnamed-5.jpg

Con giáp của năm 2017 là con gà nên những cây quất được tạo theo hình chú gà là món hàng thu hút sự chú ý nhiều nhất tại mỗi tiệm bán cây. Một cây quất hình chú gà được tạo dáng khá cầu kì, với đủ quả xanh, quả chín, lộc, hoa, trang điểm thêm chiếc mào trắng đỏ rực, có giá từ 1 triệu đồng trở lên.

Cây ngũ quả

unnamed-1.jpg

5 loại quả gồm: bưởi, cam, phật thủ, quýt, quất cùng mọc trên cây, như một mâm ngũ quả ngày Tết với hy vọng mang đến sự thịnh vượng, cát tường, hạnh phúc no đủ cho năm mới. Một cây ngũ quả có giá từ 300.000 đến vài triệu đồng, tùy theo kích thước to, nhỏ, số lượng quả và thế cây.

Cây dứa cảnh

cay-la-d.jpg

Màu đỏ rực rỡ, kiểu dáng lạ mắt, cây dứa cảnh là một trong những loại cây được mua nhiều nhất vài năm trở lại đây vào dịp Tết. Một cây dứa có tán lá xòe lớn, cùng một trái dứa to và các nhánh quả nhỏ tạo hình như bông hoa, có giá từ 200.000 đến 500.000 đồng.   

Chậu nấm linh chi bonsai 

unnamed-7.jpg

Một chậu nấm linh chi được trồng cầu kì theo kiểu bonsai, có thêm các chi tết trang trí như làm thành khu vườn, có rải sỏi trắng, có tượng gốm sứ đi kèm, thích hợp để tô điểm thêm bàn trà tiếp khách trong dịp đầu năm có giá khoảng 2 triệu đồng.

Chậu cây như ý 

unnamed-4.jpg

Đây là những chậu cây phong thủy, trồng cây cau cảnh, cây dương xỉ, cây kim tiền… đặt trên bàn làm việc, phòng khách… Có giá từ 200.000 đồng trở lên. Những chậu cây như ý thường được chọn để làm quà tặng như một lời chúc an lành trong dịp năm mới.

Những chậu cây cảnh 'độc' - lạ như trên được bán tại: 

  • Các tiệm cây cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội
  • Chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội
  • Chợ hoa Hồ Thi Kỷ, TPHCM

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm