5 người mẫu khuyết tật lên sàn diễn áo dài

04/03/2016 - 19:31
Cả 5 người mẫu khuyết tật tham gia trong Lễ hội Áo dài 2016 đều tin rằng họ sẽ không hề lu mờ trước dàn người mẫu chuyên nghiệp, vì áo dài không dành cho riêng ai.

Chị Nguyễn Thảo Vân: “Áo dài xóa nhòa mọi ranh giới”

Nguyễn Thảo Vân, Giám đốc trung tâm Nghị lực sống.

Năm 2014, chị từng tham gia trình diễn thời trang cùng nhãn hiệu thời trang Chula tại Úc. Sau đó, cũng từng tham gia tổ chức chương trình “Tôi đẹp, bạn cũng thế” cùng Đại sứ quán Úc nên chị đã không còn quá hồi hộp khi được mời tham gia chương trình. Tuy nhiên, chị lại rất thích thú vì chương trình không chỉ có những mẫu người khuyết tật mà còn có các người mẫu khác nữa. “Việc người mẫu khuyết tật đứng cùng sàn diễn với những người mẫu chân dài đã góp phần xóa nhòa khoảng cách. Nó tăng sự tự tin và khiến những người phụ nữ khuyết tật có cảm giác không bị trói buộc trong những ranh giới, chuẩn mực thông thường và tạo ra một xã hội công bằng mà ai cũng có thể ở đó. Ngoài việc gìn giữ văn hóa, Lễ hội áo dài còn là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc”, giám đốc Trung tâm Nghị lực sống khẳng định.

Ngọ Thị Lý: “Áo dài là trang phục đẹp nhất”

Ngọ Thị Lý. 

Từng tham gia biểu diễn áo dài trong chương trình “Tôi đẹp, bạn cũng thế”, nên Lý đã không còn cảm giác lạ lẫm khi đứng trước đông người nữa. Trái lại, cô cũng rất tự tin khi đứng chung trên sân khấu cùng những người mẫu chuyên nghiệp. Lý bảo, áo dài là trang phục đẹp nhất vì đó là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam và cô tin rằng, dù ngồi xe lăn nhưng cô mặc áo dài vẫn sẽ đẹp.

Nguyễn Thị Hương Giang: “Khoác lên bộ áo dài mình sẽ đẹp hơn nữa”

 Nguyễn Hương Giang.

Hương Giang khá rụt rè nên dù đã mặc áo dài 2 lần trước đám đông nhưng vẫn không đủ để khiến chị bớt run khi trình diễn thời trang thực sự. Điều khiến cô run nhất là thấy không khí và cách làm việc của cả ekip rất chuyên nghiệp. “Tôi luôn yêu những gì mình có nên tôi không cảm thấy tự ti khi đứng cùng những người mẫu chuyên nghiệp như thế”, chị nói.

Ma Thị Huế: “Tôi sẽ không lu mờ”

 Ma Thị Huế.

“Tôi thấy có nhiều người có số đo hoàn hảo tuy tôi có thân hình nhỏ bé nhưng cũng không vì thế mà cảm thấy lu mờ. Tôi cũng sẽ đẹp như tất cả những người phụ nữ khác”, cô nói.

Chử Giang Sơn: “Tôi muốn mặc áo dài”

Chử Giang Sơn. 

Là người mẫu nam duy nhất trong số những người mẫu khuyết tật lại chưa từng mặc áo dài và trình diễn thời trang bao giờ nên Sơn vô cùng bối rối. Tuy nhiên, vì quá yêu tà áo dài và cảm giác hào hứng muốn mặc đã khiến anh quyết định nhận lời tham gia chương trình. 

Hoa hậu kiêm nhà thiết kế Ngọc Hân: “Tôi đã nhiều lần thiết kế áo dài nhưng đáng nhớ nhất là khi thiết kế cho những người khuyết tật. 5 bạn khuyết tật làm người mẫu trong bộ sưu tập hoa phù dung lần này từng tham gia trình diễn cùng tôi trong chương trình “Tôi đẹp, bạn cũng thế” do Đại sứ quán Ý tổ chức vào năm ngoái. Ưu tiên cho các bạn khuyết tật chọn màu, chọn họa tiết. Còn với người mẫu khuyết tật là nam, tôi chọn màu sắc nam tính, đường nét cũng cứng cáp hơn. Thiết kế cho các bạn khuyết tật gặp khó ở chỗ là làm sao để bộ áo dài che được những khiếm khuyết nhưng vẫn khiến họ tự tin hơn. Thường thì các bạn rất ngại ngùng và ăn mặc bình thường nhất để không bị chú ý. Thế nên, khi các bạn khuyết tật mặc những bộ đồ đẹp, họ cực kỳ khác biệt”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm