5 tác hại của thức khuya với sức khỏe

23/09/2016 - 22:11
Thức khuya để làm việc, chơi game, xem tivi hoặc lướt mạng xã hội, tán gẫu với bạn bè... có thể gây nhiều tác hại tới sức khỏe.
1. Suy giảm trí nhớ, tinh thần mệt mỏi
Ngủ không đủ giấc thường khiến người trong cuộc mệt mỏi thể chất, thiếu năng lượng và không thể tập trung, dẫn đến suy giảm trí nhớ.

2. Mất ngủ
Người không thể ngủ đúng giờ thường bỏ qua thời cơ ngủ tốt nhất, nên cơ thể rơi vào trạng thái quá mệt mỏi, sẽ càng khó chìm vào giấc ngủ hơn.
why-cant-i-sleep-1024x682.jpg
 Thức khuya có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ. Ảnh: Mybeautygym
3. Giảm khả năng miễn dịch
Tiền đề của việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh là phải có sự nghỉ ngơi đầy đủ. Nhiều căn bệnh mà nguyên nhân của nó liên quan trực tiếp đến việc cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc, dẫn đến khả năng miễn dịch giảm.

4. Ảnh hưởng đến thị lực
Rất nhiều người thức khuya để chơi các trò chơi trên máy tính hoặc điện thoại di động, vô hình chung tăng thêm gánh nặng cho đôi mắt, dẫn đến suy giảm thị lực.
caucasian-woman-wearing-glasses-rubbing-her-eyes.jpg
 Thức khuya làm việc, chơi game... làm tăng áp lực cho mắt, gây giảm thị lực. Ảnh: mirror
5. Nguy hại cho sức khỏe làn da
Thường xuyên thức khuya lên mạng hoặc sử dụng điện thoại sẽ khiến da bị quá nhiều bức xạ. Thức khuya dẫn đến ngủ không điều độ, khiến da bị mất nước, dễ nổi mụn, sạm da.

Theo các chuyên gia về sức khỏe, nếu không có việc gì quá quan trọng, mọi người nên tập cho mình thói quen ngủ sớm, trước 11 giờ đêm và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Trong trường hợp bất khả kháng phải thức khuya, cần chú ý chăm sóc sức khỏe, uống đủ lượng nước cần thiết, bổ sung dinh dưỡng phù hợp như tăng cường các loại thực phẩm giàu carbohydrate, protein, thực phẩm giàu vitamin C, gồm trứng, bánh mì, sữa... 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm