5 trong 10 gương mặt ảnh hưởng nhất thế giới 2016 là nữ

16/04/2016 - 09:32
Tạp chí danh tiếng Mỹ Time vừa công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2016, trong đó có 5 gương mặt nữ nằm trong tốp đầu.
Danh sách được bình chọn hàng năm bao gồm 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới, được xếp theo 5 nhóm chính, gồm các nhà lãnh đạo và nhà cách mạng; các nhà sáng lập và những nhân vật phi thường; nghệ sĩ và nhân vật giải trí; các nhà khoa học và nhà tư tưởng; anh hùng và biểu tượng. Họ là những người đã dùng các ý tưởng, tầm nhìn, hành động để thay đổi thế giới hoặc là nhân vật gây ảnh hưởng tới nhiều người cả mặt tốt và mặt xấu. 
Dưới đây là 10 người đứng đầu danh sách:

Thượng nghị sỹ Mỹ Bernie Sanders
Thượng nghị sỹ Mỹ Bernie Sanders
Đứng đầu danh sách năm nay là Thượng nghị sỹ Mỹ Bernie Sanders, ứng cử viên của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống năm 2016. Ở tuổi 74 nhưng ông là một người có tiếng nói tiến bộ hàng đầu về các vấn đề như bất bình đẳng thu nhập nam nữ, y tế phổ quát, quyền thừa kế, biến đổi khí hậu, quyền của người đồng tính, quyền dân sự... Trong cuộc tranh đua cùng nữ cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, ông Sanders rất được lòng cử tri Mỹ bởi chiến lược kinh tế quyết liệt của mình.
 
Nhóm nhạc Big Bang (Hàn Quốc)

Nhóm nhạc Big Bang
Vị trí á quân của Big Bang là một thành tích ấn tượng đối với nhóm nhạc này nói riêng và ngành giải trí của “xứ sở kim chi” nói chung. 5 thành viên nhóm nhạc Big Bang (gồm G-Dragon, TOP, Seung Ri, Dae Sung, Tae Yang) được xem là ông hoàng của làng nhạc K-pop suốt thập niên qua. Ban nhạc nam đầy tài năng này tự sáng tác và sản xuất các ca khúc của mình. Nổi tiếng với những nhạc phẩm mang giai điệu hip-hop/R&B/pop, Big Bang đã thống trị nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường âm nhạc thế giới.
 
Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi
Bà Aung San Suu Kyi
Được bầu chọn làm cố vấn nhà nước Myanmar, bà Suu Kyi đang củng cố ảnh hưởng của mình trong cả hai lĩnh vực hành pháp và lập pháp. Bà Suu Kyi có quyền chỉ đạo Quốc hội, yêu cầu Quốc hội nhóm họp khi cần thiết, có quyền xem xét tất cả các vấn đề then chốt của chính phủ và điều phối các vấn đề liên bộ. Chức vụ này giúp bà Aung San Suu Kyi có trách nhiệm lớn hơn với tiến trình dân chủ và trong các cuộc thương lượng về hòa bình quốc gia.
 
Tổng thống Mỹ Barack Obama
Ông Barack Obama
Ông Obama là người đứng đầu siêu cường kinh tế, văn hóa số 1 toàn cầu, là chỉ huy lực lượng quân sự hùng mạnh nhất thế giới trong suốt 8 năm, điều đảm bảo cho tầm ảnh hưởng toàn cầu của ông. Thành tựu lớn nhất của ông là cứu nền kinh tế Mỹ từ cuộc đại khủng hoảng năm 2008. Tuy nhiên, ông Obama cho biết sai lầm tồi tệ nhất trong 2 nhiệm kỳ tổng thống của ông là thiếu kế hoạch đối phó với hậu quả của cuộc lật đổ nhà lãnh đạo Libya năm 2011.
 
Malaya Yousafzai
Malaya Yousafzai
Nhà hoạt động nhân quyền trẻ tuổi người Pakistan được xếp hạng thứ 5 trong danh sách những người quyền lục nhất thế giới. Malala từng trở thành một hiện tượng trên thế giới khi đứng lên đấu tranh cho quyền đi học của nữ giới ở Pakistan và bị bắn bởi nhóm khủng bố Taliban vào năm 2012. Đến năm 2014, khi vừa tròn 14 tuổi, Malala vinh dự đoạt giải Nobel và trở thành người nhỏ tuổi nhất từng nhận được giải thưởng cao quý này.
Năm 2015, ở tuổi 18, cô đã mở trường tại thung lũng Bekaa gần biên giới Syria với chi phí xây dựng từ Quỹ Malala. Ngôi trường dành cho 200 nữ sinh tuổi từ 14-18 đang tị nạn tại đây. Cô cùng các nhà lãnh đạo thế giới gây quỹ 1,4 tỉ USD trong năm 2016 để giúp ngày càng nhiều trẻ em tị nạn tại Syria được đi học.
 
Nữ ca sĩ Lady Gaga
Nữ ca sĩ Lady Gaga
Là một ca sĩ - nhạc sĩ pop/dance trẻ tuổi người Mỹ gốc Ý, cô có nhiều ảnh hưởng lớn tới xu hướng âm nhạc đương đại. Dù mới chỉ khởi nghiệp năm 2008 nhưng nhiều năm nay có mặt trong danh sách những người có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, cô đã áp đặt phong cách và tên tuổi của mình trong làng nhạc pop quốc tế. Ngoài âm nhạc, Gaga còn gây chú ý với phong cách thời trang kỳ dị của mình cũng như sự xuất hiện trên sân khấu, các video ca nhạc và phong cách của các bài hát.
 
Ngôi sao nhạc đồng quê Mỹ Taylor Swift
Taylor Swift
Ở tuổi 26 nhưng Taylor Swift đã góp phần hay đổi nền văn hóa Pop ở Mỹ thông qua những ca khúc, sự chân thật và dũng cảm của cô ấy. Cô không chỉ có tài ca hát, sáng tác mà còn tạo ra những tiêu chuẩn về cách đánh giá âm nhạc dành cho người nghe. Ngày 5/4, Ban tổ chức sự kiện BMI Pop Awards thông báo nữ ca sĩ 26 tuổi Taylor Swift sẽ nhận giải thưởng mang tên cô - Taylor Swift Award trong lễ trao giải năm nay.
 
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama
Bà Michelle Obama cùng nhảy vũ điệu vui nhộn với trẻ em
Bà Michelle Obama vừa ra mắt đĩa đơn mang tên This Is For My Girls (Dành cho các cô gái của tôi) mà bà hợp tác với nhiều ca sĩ tên tuổi. Ca khúc này thúc đẩy nhận thức về sáng kiến giáo dục Let Girls Learn (Hãy để những cô gái học) bà lập tháng 3/2015 nhằm hỗ trợ cho 62 triệu trẻ em gái trên thế giới được học hành. Theo bà, mỗi năm các em gái được đi học có thể giúp tăng từ 10 đến 20% thu nhập của các em sau này, còn cơ hội được đi học phổ thông trung học có thể tạo ra lực đẩy cho nền kinh tế thế giới.
Ngoài ra, bà đề cao lối sống và ăn uống lành mạnh. Bà đã thúc đẩy cải thiện bữa sáng và bữa trưa cho hơn 30 triệu trẻ em ; theo đó, các công ty thực phẩm đã phải cắt giảm lượng calo trong thực phẩm mà họ cung cấp.
 
Đức Giáo hoàng Francis
Đức Giáo hoàng Francis
Đức Giáo hoàng Francis vừa có một tông huấn được cho là đáng mong đợi nhất về hôn nhân, gia đình và ly hôn sau hai cuộc họp lớn xin ý kiến của các giám mục Công giáo. Tài liệu này bao gồm 260 trang có tên là “Amoris Laetitia” (Niềm vui Yêu thương), đề cập đến các vấn đề về các thủ tục dân sự, lễ nghi tái hội nhập vào Giáo hội Công giáo đối với những người ly hôn và tái hôn...
Ngoài ra, Giáo hoàng đang truyền tải thông điệp hòa bình, đoàn kết và hỗ trợ cho những người di cư; thúc đẩy bình đẳng giới và giữ gìn giá trị hạnh phúc gia đình. Ông còn đề cập những điều rất con người về những số phận bị nền kinh tế toàn cầu gạt ra rìa, về những người di cư chết đuối trên biển hay những phụ nữ bị ép trở thành gái bán dâm.
 
Nam tài tử Leonardo DiCaprio
Nam tài tử Leonardo DiCaprio
Ngôi sao Hollywood này vừa giành được Tượng vàng Oscar với giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn Hugh Glass trong bộ phim The Revenant (Người về từ cõi chết). Anh không chỉ là một nam diễn viên hàng đầu của thế giới mà anh còn gắn bó lâu dài với các hoạt động về môi trường. Là Sứ giả Hòa bình, đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc về các vấn đề biến đổi khí hậu, anh kêu gọi khán giả không theo những tập đoàn lớn và những kẻ gây ô nhiễm mà lên tiếng vì nhân loại, vì những cư dân bản địa toàn cầu, vì hàng triệu con người không thuộc tầng lớp thượng lưu đang bị ảnh hưởng.
Năm 1998, Leonardo DeCaprio đã thành lập quỹ “Leonardo DiCaprio Foundation” với mục tiêu bảo vệ những vùng đất hoang dã cuối cùng trên Trái đất. Anh cũng đã có nhiều nỗ lực thu hút sự chú ý của công chúng vào các chiến dịch nhằm bảo vệ đa dạng sinh học, bảo tồn tài nguyên rừng và biển cũng như các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm