6 bí quyết duy trì tình yêu

29/03/2016 - 11:37
Tình yêu có thể xuất hiện chỉ trong nháy mắt và khiến người ta cảm thấy lâng lâng. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã nghiên cứu và thấy rằng có những cách nhất định giúp tình yêu tồn tại trong thời gian dài.
cau-noi-lang-man-ngot-ngao-trong-ty-.jpg
Khái niệm “mảnh ghép hoàn hảo” không tồn tại. Để có được tình yêu đẹp và bền vững, bạn cần sẵn sàng thông cảm cho sự khác biệt giữa hai người và tha thứ cho những lỗi lầm của người đó trong quá khứ - Ảnh minh họa: Internet.

Tạo ra Oxytocin

Các hoạt động thân mật như nắm tay, ôm, hôn... đều giúp kích hoạt oxytocin (yếu tố tạo ra sự gắn bó, thân mật trong các mối quan hệ). Nhiều người sau khi gắn bó một thời gian dài, đặc biệt là các cặp vợ chồng, thường bỏ qua các hoạt động này vì cho rằng chúng không cần thiết - đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Thường xuyên thể hiện lòng cảm kích

Nghiên cứu chỉ ra rằng thường xuyên nói “Cảm ơn” sẽ giúp các cặp đôi suy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn. Mỗi khi người bạn đời giúp bạn làm điều gì đó hoặc khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, xúc động, hãy thể hiện lòng cảm kích. Điều đó sẽ khiến họ cảm thấy “được yêu” và hạnh phúc hơn.

Tôn trọng lẫn nhau

Trường ĐH Washington (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu với sự tham gia của 130 cặp đôi mới cưới. Họ đã quan sát và ghi âm lại cách nói chuyện của các cặp đôi để đưa ra dự đoán và sự thành công hay thất bại của cuộc hôn nhân. Những cặp đôi trò chuyện với nhau bằng ngôn từ, giọng điệu tôn trọng có khả năng duy trì cuộc hôn nhân trong thời gian dài hơn.

Duy trì các “ảo tưởng” tích cực

Giáo sư Marcel Zentner, trường ĐH Geneva (Thụy Sĩ) đã giúp chúng ta hiểu ra rằng “Những người thường xuyên nghĩ rằng bạn đời của mình hấp dẫn, hài hước, tốt bụng và là lựa chọn lý tưởng cho họ - theo một cách nào đó - chính là những người có tình yêu lâu bền nhất”.

Viết câu chuyện tình

Hãy luôn ghi nhớ tại sao bạn yêu thương người đó và không ngừng nhắc lại điều đó với chính bản thân mình và với người bạn yêu. Tại sao bạn không thử viết ra một kết thúc viên mãn và hạnh phúc và coi đó như mục tiêu để cùng nhau hướng tới? Tình yêu là một hành trình dài và điều quan trọng là hai bạn luôn ở cạnh nhau.

Sẵn sàng tha thứ và thông cảm

Khái niệm “mảnh ghép hoàn hảo” không tồn tại. Để có được tình yêu đẹp và bền vững, bạn cần sẵn sàng thông cảm cho sự khác biệt giữa hai người và tha thứ cho những lỗi lầm của người đó trong quá khứ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm