7 'điểm yếu' của đàn ông

21/03/2016 - 23:27
Nhiều khi, định kiến và khuôn mẫu giới là thủ phạm đẩy đàn ông vào tình thế phải luôn tỏ ra mạnh mẽ, ngoan cường. Thực tế, họ cũng có rất nhiều điểm mềm yếu.

Sự nhạy cảm
Đàn ông rất sợ bị mang tiếng là người “lãng mạn, ủy mị”. Nhưng, thực sự trong cuộc sống, khi gặp những khó khăn, thất bại, đôi khi đàn ông cũng thấy cực kỳ cô độc, nản chí và rất dễ bị tổn thương, tự ái. Khi đó, từ trong sâu thẳm của mình, người đàn ông rất sợ bị bỏ rơi và tha thiết cần người bạn đời của họ có thái độ quan tâm tựa như một đứa con cần tình yêu thương, che chở của người mẹ.
Hay ghen
Đàn ông vốn hay biểu hiện ra ngoài sự coi thường phụ nữ về tính hay ghen. Nhưng thực sự thì đàn ông mới là người rất ích kỷ. Đàn ông có xu hướng không chia sẻ những gì đã thuộc về mình. Vì thế, dù không nói ra, nhưng người đàn ông cảm thấy cực kỳ khó chịu mỗi khi vợ về nhà và cứ vô tình huyên thuyên kể chuyện một anh chàng nào đó và chỉ muốn tức tối, rủa thầm “Gã kia chết tiệt thật”.
Thích làm đp
Tuy vẫn ca cẩm về phụ nữ với những thói ưa trang điểm, diện đồ đẹp. Nhưng đàn ông không phải hoàn toàn bỏ quên vẻ bề ngoài của mình. Những lời khen vẻ bề ngoài luôn được đàn ông trân trọng và cất giữ rất lâu trong trí nhớ của mình. Thậm chí, có thể chỉ một lời khen của vợ “Em thích anh mặc chiếc chemise ca rô màu xanh nhất. Trông anh thật chững chạc và phong độ” thì trong tâm thâm, họ sẵn sàng mặc chiếc áo đó suốt một tuần liền.

Trong thâm tâm, nam giới luôn thực sự chú ý đến vẻ bề ngoài của mình

Quá giàu tự trọng
Với những người chồng quá say mê công việc và có chí tiến thủ cao, khi không may gặp khó khăn, trắc trở trên con đường sự nghiệp, họ thường hay dằn vặt bản thân mình rất nhiều. Họ muốn chia sẻ, tìm lời khuyên từ ai đó (vợ chẳng hạn) nhưng lại rất khó để bắt đầu nói ra. Họ sợ bị đánh giá là kém cỏi, sợ thừa nhận thất bại sẽ làm mình nhụt chí… Để giữ lòng tự trọng, họ chỉ còn biết cố im lặng, tìm cách để xa lánh vợ trong nỗi thất bại ê chề, hoặc là sẽ muốn hành hạ cô ấy để đòi lại danh dự của mình.
Sợ yếu sinh lý
Đàn ông hay quan niệm sức mạnh, uy lực của họ thể hiện rất nhiều trong đời sống ân ái. Nỗi ám ảnh của họ là bị yếu sinh lý. Khi bản thân gặp phải trục trặc đó, họ cảm thấy như nam tính của mình đã bay biến hết. Khi đó, họ rất quan tâm đến thái độ của người vợ một cách vừa khắt khe, vừa nhạy cảm. Chỉ cần người vợ có chút biểu hiện gì của sự không thoải mái thì họ dễ bị dằn vặt, khổ sở, thậm chí cảm thấy nhục nhã.
Sợ phụ nữ quá nồng nàn
Bất kể sự chiếm giữ nào của người phụ nữ mang hình thức kìm cặp, hoặc quá ân cần đều khiến đàn ông hoảng sợ và đứng trước nguy cơ mình bị lép vế, bị phụ thuộc, bị tước mất tự do… Mặc dù đàn ông có ham muốn nhiều, nhưng nếu khi ở trên giường, người vợ mà quá nồng nhiệt, quá ham muốn và hay làm chủ mọi tình thế thì đôi khi cũng dễ đẩy đàn ông vào tâm thế “cho rằng mình yếu” và không thoái mái.
Không biết cách để tha thứ
Dù yêu người vợ đến mấy, dù hiểu và cố gắng dặn mình phải quên đi quá khứ của cô ấy, dù luôn nói rằng “Anh yêu em trong hiện tại”… Nhưng, thực sự, nếu người đàn ông biết được vợ mình trước đó đã từng có quan hệ tình dục trước hôn nhân với một người đàn ông khác thì đó chính là nỗi đau âm ỉ, dai dẳng. Nó vĩnh viễn là nỗi thất vọng không bao giờ quên, được giấu kín trong tâm trí của người đàn ông. Nó có thể sẵn sàng bộc phát bất kỳ khi nào để có thể dằn vặt vợ và dằn vặt chính bản thân mình về điều đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm