7 điều đàn ông nên làm khi cần ly dị

01/05/2016 - 07:18
Khi đàn ông cảm thấy mối quan hệ vợ chồng không nên và không thể tiếp tục được nữa, hãy có những hành xử phù hợp để vừa đạt mục đích của mình vừa không gây cho người phụ nữ những đau khổ, tổn thương.
Chân thành
Dù sự thật có phũ phàng thế nào thì người đàn ông thường không hay dùng những lý do bịa đặt khác để mong giảm nhẹ, mong cô ấy bớt đau buồn. Họ thường đề cập thẳng đến nguyên nhân của việc chia tay để khiến người phụ nữ hiểu được chính xác vấn đề dẫn đến đổ vỡ.
Sự chân thành này sẽ khiến người đàn ông cảm thấy thanh thản, khiến người phụ nữ cảm nhận được và đánh giá cao sự thật lòng của anh ta cho dù trước mắt là sự chia tay không thể níu kéo được.
Biết rõ mình sẽ nói gì: Khi người đàn ông quyết định nói ra lời chia tay, họ thường thành công khi biết rõ những gì mình cần phải nói ra. Họ có thể suy nghĩ, nhẩm tính và học thuộc lòng những lời đó. Khi trình bày ra, nó thường rõ ràng, chính xác, ngôn từ gần gũi, quen thuộc giúp người phụ nữ cảm thấy dễ hiểu về điều đó.
Tránh đổ lỗi
Khi người đàn ông thực sự muốn chia tay, họ thường tỏ ra công bằng khi nhìn nhận về sai lầm của cả hai. Họ sẽ trở thành người không quá yêu bản thân mình mà cố tình tìm mọi khuyết điểm của mình để nói với người phụ nữ rằng họ rất tiếc về những gì đã xảy ra. Việc chia tay không chỉ hoàn toàn là lỗi của người phụ nữ mà còn một phần do họ. Họ cho rằng thật khó để tìm lại sự hòa hợp, sửa chữa lại sai lầm và việc chia tay sẽ tốt cho người phụ nữ.
Đôi khi cần thừa nhận một phần lỗi về mình.
Chọn thời gian, địa điểm phù hợp
Không nên lựa chọn khoảng thời gian hai người vừa quá căng thẳng hoặc vừa có chút thân mật. Hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để cô ấy có cảm giác việc chia tay không phải là sự xuất hiện của cảm xúc vô lý, bột phát.
Địa điểm để nói lời chia tay cũng không phải là nơi có quá nhiều kỷ niệm của cả hai mà nên là nơi xa lạ để không tạo cho hai người cảm giác quen thuộc, gần gũi, nuối tiếc.
Giữ thái độ kiên quyết
Một khi người đàn ông muốn dứt áo ra đi thực sự, nên giữ thái độ rõ ràng, cứng rắn. Họ không để mình có biểu hiện uỷ mị hoặc chần chừ. Khi người phụ nữ cảm thấy người đàn ông còn có điều gì chưa chắc chắn, nàng sẽ có thể còn hy vọng và nghĩ nhiều về việc từ chối hoặc níu kéo…
Tránh nói về tương lai:  Trong cuộc nói chuyện chia tay, nếu người vợ có hỏi: “Sau đó anh sẽ làm gì?”. Khi này, cho dù người đàn ông đã có sự chuẩn bị cho cuộc sống tiếp theo của mình như thế nào, ở đâu, với ai…, và dù là có thuộc về tương lai gần hay xa, thì cũng đừng nên tiết lộ với cô ấy. Cố gắng giữ im lặng tuyệt đối. Điều này sẽ giúp người vợ tránh được ý nghĩ thất bại và cảm giác sớm bị gạt ra ngoài lề.
Cố tình để người phụ nữ phải lên tiếng
Khi người đàn ông thực sự muốn rời xa một người phụ nữ, đôi khi họ cũng sẽ cố gắng không gây sự, không xúc phạm. Tuy nhiên, họ có thể bày tỏ sự lạnh nhạt, lao đầu vào công việc, cố tình lãng quên vợ… Đến một thời điểm nào đó, khi người phụ nữ nhận ra mối quan hệ vợ chồng không hề có “lửa ấm”, nó thực sự đáng chán, cô ấy sẽ là người nói ra lời chia tay trước như thể cô ấy bỏ được anh ta chính là sự giải thoát cho cô ấy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm