8 hàng trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc

26/05/2016 - 06:00
Chi Cục Quản lý Thị trường Hà Nội vừa có báo cáo về vi phạm của hàng loạt các cửa hàng trà sữa Feeling Tea trên địa bàn Hà Nội.
Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra 8 cửa hàng trà sữa Feeling Tea. Cụ thể: 123 Đội Cấn, 11 đường Thanh Niên, 99 Xã Đàn, 401 Bạch Mai, 147 Trần Đại Nghĩa, 491 Kim Ngưu, số 8 Nguyễn Phong Sắc kéo dài, 162 Ngọc Lâm.

Trong 8 cửa hàng bị kiểm tra, có 6 cửa hàng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, một cửa hàng không thực hiện khám sức khoẻ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khoẻ định kỳ và một cửa hàng do chủ đi vắng nên phía cơ quan chức năng chưa thể tiến hành kiểm tra.
tra-sua-feeling-tea.jpg
Hàng loạt hàng trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc 
Nhiều cơ sở trong số này cũng sử dụng nguyên liệu chưa chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Cơ quan chức năng đã tạm giữ nhiều nguyên vật liệu để pha chế trà sữa được nhập khẩu "chui" như: 13 gói trà xanh 250g, 9 gói trà hồng 190g, 6 gói coffee matte 250g, một can đường nước 23kg, 26kg hạt trân châu, 45 kg bột kem Coffemate.

Trà sữa Feeling Tea có giá từ 17.000 đồng - 25.000 đồng/cốc, rất được các bạn trẻ, giới công sở ưa thích. Nhãn hiệu trà sữa trân châu Feeling Tea là sản phẩm của công ty TNHH Cảm Xúc, do người Đài Loan làm chủ. Hiện Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội chưa đưa ra hình thức xử phạt đối với những cơ sở vi phạm này.

Trước đó, ngày 12/5, Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất trà sữa trân châu tại Ngọc Hồi (Hoàng Mai) thuộc sở hữu của Công ty TNHH Cảm Xúc do người Đài Loan (Trung Quốc) làm chủ. Theo các giấy tờ được cung cấp, cơ sở sản xuất trà sữa trân châu Feeling Tea này có đầy đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, khi kiểm tra kho hàng, cơ quan chức năng đã phát hiện rất nhiều các nguyên liệu mà cơ sở này dùng để sản xuất trân châu, thạch và trà được nhập chui từ nước ngoài, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm