8 mẫu bình giữ nhiệt kiểm nghiệm không chứa chất ung thư

19/03/2016 - 12:55
Sau khi kiểm nghiệm, cả 8 mẫu bình đựng nước nóng đang được bán trên thị trường Việt Nam, trong đó có 5 mẫu bán tự do và 3 mẫu đã được công bố chất lượng đều chưa phát hiện có chất gây ung thư.
Thời gian gần đây, cơ quan quản lý Trung Quốc và một số nước cảnh báo trong các loại bình đựng nước nóng xuất xứ Trung Quốc có một số loại nhiễm kim loại nặng vượt ngưỡng cho phép, ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Trước thông tin này, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã phối hợp với Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm Quốc gia tiến hành lấy 5 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do và 3 mẫu bình được công bố chất lượng sản phẩm để kiểm tra.
thimksport.jpg
 Chưa phát hiện bình nước nóng giữ nhiệt bán trên thị trường Việt Nam chứa chất gây ung thư
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy:
- 5 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do có kết quả kiểm nghiệm hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm nằm trong giới hạn cho phép.
- 3 mẫu bình đã được công bố chất lượng sản phẩm kết quả cho thấy không phát hiện hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm cho rằng, người tiêu dùng nên mua những sản phẩm đã được công bố chất lượng sản phẩm và nhập khẩu theo đường chính ngạch, không mua và sử dụng các bình nước nóng trôi nổi trên thị trường vì nguy cơ rủi ro cao hơn. Người tiêu dùng cũng nên lựa chọn những của hàng có địa chỉ rõ ràng, uy tín, sản phẩm được dán tem, nhãn và công bố chất lượng sản phẩm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm