8 món ăn tác hại xấu đến sức khỏe mẹ bầu

21/04/2016 - 08:13
Lựa chọn thực phẩm phù hợp rất quan trọng với bà bầu, nếu ăn những món cần kiêng kỵ vừa không thể dưỡng thai mà còn có thể gây hại cho cả mẹ và bé.
do-an-can-tranh-khi-mang-thai-2.jpg
 
  1. Trứng muối
Trong trứng muối có chứa lượng chì nhất định, thường xuyên ăn có thể khiến cơ thể bị ngộ độc chì dẫn đến mất ngủ, thiếu máu, suy giảm trí lực... Mẹ bầu thích ăn trứng muối cũng nên hạn chế, tốt nhất hãy ăn trứng gà, trứng vịt tươi.
  1. Kẹo cao su
Cao su tự nhiên có trong kẹo cao su không độc hại nhưng các chất phụ gia được dùng để tạo nên kẹo cao su như chất xúc tiến lưu hóa, chất chống oxy hóa... có tính độc, ăn nhiều không có lợi cho cơ thể. Trong trường hợp muốn làm sạch miệng mà không có điều kiện đánh răng, mẹ bầu súc miệng nước ấm cũng có hiệu quả.
  1. Mì chính
Người bình thường không nên ăn quá 6 gram mì chính một ngày. Ăn quá nhiều mì chính sẽ khiến cho lượng glutamate trong máu tăng cao, hạn chế tác dụng của canxi và magie trong cơ thể. Điều này dẫn tới các triệu chứng đau đầu, tim đập nhanh và loạn, buồn nôn... trong thời gian ngắn, đồng thời ảnh hưởng xấu đến hệ sinh sản của cơ thể. Món ăn cho bà bầu tốt nhất không thêm mì chính.
do-an-can-tranh-khi-mang-thai-1.jpg
 
  1. Cà phê

Trong cà phê chứa nhiều thành phần cafein, một khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ nhanh chóng làm tăng lượng cafein trong máu, khiến cho huyết quản thu nhỏ, chuyển hóa năng lượng tăng nhanh, lượng axit dạ dày tăng lên nhiều.

  1. Đồ dầm, ướp

Bà bầu ăn những món như cà dầm, thịp ướp, dưa muối... trong thời gian dài có thể dẫn tới tích trữ nước và natri trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra nitrit trong đồ dầm, ướp kết hợp với các axit amin có khả năng gây ung thư. Mẹ bầu tốt nhất không nên ăn những món này.

  1. Cá khô

Nhiều bà bầu thích ăn cá khô, tuy nhiên ăn nhiều cá khô không có lợi cho sức khỏe. Ăn cá khô sẽ tiết nhiều nước bọt, nuốt nhiều nước bọt sẽ làm loãng dịch dạ dày, làm giảm khả năng tiêu hóa.

  1. Bắp rang bơ

Trong bắp rang bơ chứa lượng chì cao, khoảng 10mg chì/500g bắp, gây hại cho hệ thống tạo máu, thần kinh và hệ tiêu hóa của bà bầu.

  1. Đồ rán
Phèn chua trong các món rán có chứa chất vô cơ nhôm. Nếu ngày nào cũng ăn đồ rán thì thận sẽ khó loại bỏ nhôm ra khỏi cơ thể. Khi cơ thể tích tụ quá nhiều chất nhôm có thể gây hại cho đại não và các tế bào thần kinh, ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới thai nhi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm