9x cắt tóc cho người vô gia cư trong đêm

06/10/2015 - 13:00
Một chàng trai trông khá sành điệu ngồi cắt tóc cho cụ bà khắc khổ bên vệ đường dưới ánh sáng đèn flash điện thoại của nhiều bạn trẻ đứng xung quanh.
Nghĩa cử ấm áp từ bức ảnh về cụ bà vô gia cư đang được chàng thanh niên 9X cắt tóc dưới ánh đèn flash trong đêm tối đã nhận được lời khen ngợi của đông đảo bạn trẻ.

Bức ảnh được một Facebooker - thành viên trong Hội từ thiện đêm Hà Nội - đăng tải trên trang cá nhân kèm lời chia sẻ tiếng Anh: People will forget what you said/ People will forget what you did/ But people will never forget how you made them feel (Họ có thể quên đi những gì bạn nói, quên đi những gì bạn làm, nhưng sẽ chẳng bao giờ quên được những cảm xúc mà bạn mang lại cho họ!)

Chàng trai cắt tóc cho bà cụ trong đêm, ngay trên vỉa hè. Ảnh: Facebook Quân bò

Chàng trai trong bức ảnh tên Nguyễn Hoàng Trà, nick-name Kây Kéo Kùn, hiện là một chủ một salon tóc ở Bát Tràng. Hoàng Trà vô tình thấy thông tin của nhóm từ thiện đêm cần 1 người cắt tóc. Nghĩ mình làm được và Hoàng Trà đã tham gia.

Chia sẻ về bức ảnh, Hoàng Trà viết trên trang cá nhân của mình: "Điều khiến Hoàng Trà cảm thấy khó khăn nhất là do bà lão là người vô gia cư, việc tắm rửa không được thường xuyên khiến tóc bết nên hơi khó cắt. Hoàng Trà hoàn thành việc cắt tóc cho bà cụ trong khoảng 30 phút".

Trên trang cá nhân của mình, Trà cũng chia sẻ những cảm xúc nghề nghiệp: "Cắt tóc thật sự là một đam mê. Không quan trọng tôi cắt cho ai, ở đâu trong hoàn cảnh nào. Khi đã cầm kéo tôi không còn để ý mọi thứ xung quanh. Tôi thật sự bị cuốn vào nó. Tôi nhớ một cách mơ hồ lúc tôi cắt cho cụ có rất nhiều người đứng xung quanh xem. Tôi thì toát hết hôi cố gắng thực hiện làm sao cho đẹp nhất. Có một điều tôi được học về sự tôn trọng nghề nghiệp. Dù bạn có cắt miễn phí hay gì đi nữa. Thì phải luôn cẩn thận tỉ mỉ. Đó là sự tôn trọng bạn dành cho người được cắt tóc và cho chính bạn. Chẳng có gì khác nhau khi tôi cắt miễn phí và khi tôi cắt vì đồng tiền. Vì khi tôi cầm kéo mọi thứ xung quanh với tôi đều vô nghĩa hết".
Hoàng Trà cắt tóc dưới ánh đèn từ điện thoại của nhóm tình nguyện. Ảnh: Facebook Quân bò

Bình luận về bức ảnh này, facebooker Quân Bò viết: Nhờ có anh Hoàng Trà tham gia mà chương trình cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư thành công tốt đẹp. Xin cảm ơn anh rất nhiều!

Tài khoản Tuonglai Huong Toi bình luận: Cho dù cắt tóc miễn phí hay cắc tóc có tiền, miễn là mình có tấm lòng nhân đạo, tâm huyết với nghề, mình vì mọi người mọi người mình, rồi em sẽ thành công. Anh chúc em mọi việc tốt đẹp trên con đường em đã lựa chọn, nhé em!
Với Hoàng Trà, chẳng có gì khác nhau khi anh cắt miễn phí và khi anh cắt vì đồng tiền. Ảnh: Facebook Kây Kéo Kùn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm