Acecook Việt Nam: Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm

Tuệ Khang
24/10/2024 - 11:10
Acecook Việt Nam: Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm
Trước yêu cầu ngày càng cao từ người tiêu dùng (NTD) về giá trị dinh dưỡng, sức khỏe, cùng yếu tố môi trường, phát triển bền vững đối với ngành hàng thực phẩm ăn liền, Acecook Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm giàu dinh dưỡng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của thương hiệu.

Tại Toạ đàm "Xu thế phát triển bền vững trong ngành hàng thực phẩm ăn liền hiện nay" do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, ông Phạm Trung Thành - Trưởng ban Đối ngoại, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam - chia sẻ: Hiện nay nhu cầu tiêu dùng sản phẩm của NTD ngày càng tăng nhưng cũng khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Vì vậy, Acecook Việt Nam không ngừng đổi mới, cải tiến sản xuất để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng mọi lứa tuổi. Không chỉ bó gọn trong những sản phẩm mì ăn liền truyền thống, công ty đã mở rộng sang các loại thực phẩm mới như miến, bún, phở và hủ tiếu. Những sản phẩm này cung cấp lượng calo thấp, phù hợp với những khách hàng có chế độ uống lành mạnh, đặc biệt là phái nữ và cũng đem đến lựa chọn thực phẩm phong phú cho NTD.

Acecook Việt Nam: Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm- Ảnh 1.

Ông Phạm Trung Thành - Trưởng ban Đối ngoại, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam - chia sẻ tại Toạ đàm

Cùng với đó, công ty còn bổ sung thêm thành phần dinh dưỡng vào sản phẩm mì ăn liền, thông qua việc sử dụng các nguyên liệu có bổ sung thành phần làm từ khoai tây, đậu Hà Lan. Công ty cũng đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm tô, ly, khay với phần topping được làm từ rau củ, thịt, tôm sấy bằng phương pháp sấy thăng hoa, giúp giữ nguyên giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn tiện lợi của NTD.

Acecook Việt Nam: Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm- Ảnh 2.

Sản phẩm mì ăn liền dành cho trẻ em của Acecook được bổ sung thêm canxi cung cấp 1/3 nhu cầu canxi hàng ngày cho trẻ

Thêm nữa, Acecook cũng đẩy mạnh việc sử dụng những sản phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng. Các sản phẩm mì và cháo ăn liền dành cho trẻ em được bổ sung thêm 230mg canxi và 7g chất xơ hoà tan Inulin, cung cấp 1/3 nhu cầu canxi và chất xơ hàng ngày cho trẻ. Các sản phẩm miến cũng được bổ sung thêm vitamin B12. Còn với sản phẩm chủ lực mì Hảo Hảo, tất cả đều được bổ sung 330mg canxi, đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày cho người trưởng thành.

Nỗ lực bảo vệ môi trường trong sản xuất và tiêu dùng

Bảo vệ môi trường là trách nhiệm đối với mọi doanh nghiệp. Acecook Việt Nam đã chủ động tiên phong trong việc áp dụng các biện pháp thân thiện với môi trường, từ quy trình sản xuất đến bao bì sản phẩm. Công ty đã cải tiến sản phẩm từ ly nhựa chuyển sang ly giấy, sử dụng nĩa nhựa sinh học (thành phần từ tinh bột), nghiên cứu các vật liệu bao bì thân thiện môi trường. Đặc biệt, công ty từng bước hạn chế sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt sang sử dụng nguồn năng lượng sạch thân thiện với môi trường như năng lượng mặt trời, khí ga đốt sạch góp phần giúp giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng.

Acecook Việt Nam: Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm- Ảnh 3.

Mì ly phiên bản Modern mới của Acecook sử dụng ly giấy thân thiện góp phần bảo vệ môi trường

Bên cạnh các hoạt động bảo vệ môi trường bên trong công ty, Acecook Việt Nam còn mong muốn lan tỏa ý thức này trong từng cán bộ công nhân viên và mở rộng ra cộng đồng.

Một trong những chiến dịch nổi bật là "Viết tiếp cuộc đời chiếc ly nhựa", nhằm khuyến khích nhân viên và NTD tái chế các sản phẩm nhựa thành những đồ dùng hữu dụng một cách sáng tạo và đơn giản. Sáng kiến này đã tạo ra sự tái sinh cho những vật liệu cũ và truyền đi thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường.

Phát triển bền vững vì cộng đồng và tương lai

Không chỉ chú trọng vào việc tạo ra những sản phẩm dinh dưỡng, đồng hành với những nỗ lực bảo vệ môi trường, Acecook Việt Nam cũng xác định phát triển bền vững là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, mục tiêu cốt lõi trong chiến lược dài hạn của mình.

Công ty luôn đề cao triết lý 3H: Happy Consumers (Hạnh phúc cho người tiêu dùng) - Happy Employees (Hạnh phúc cho nhân viên và gia đình của họ) - Happy Society (Hạnh phúc cho xã hội), phát triển bền vững không chỉ là một chiến lược kinh doanh mà còn là sứ mệnh mà Acecook Việt Nam luôn hướng tới. Trong đó, hạnh phúc hướng tới cộng đồng thể hiện rõ qua nhiều hoạt động, dự án đóng góp cho xã hội

Một trong những dự án nổi bật là "Gói mì hạnh phúc", hỗ trợ thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực vùng sâu, vùng xa. Không chỉ cải thiện dinh dưỡng hàng ngày, dự án này còn góp phần giúp các em nhỏ có cơ hội tiếp tục học tập, xây dựng tương lai tốt đẹp hơn.

Acecook còn phối hợp với Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn), triển khai dự án phổ biến kiến thức phòng, chống thiên tai và phát triển sản phẩm phù hợp. Dự án góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng của người dân trong việc đối phó với thiên tai, đặc biệt ở những khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, Acecook Việt Nam cũng đẩy mạnh các workshop, phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nhằm tuyên truyền và phổ biến kiến thức về dinh dưỡng cho các chị em phụ nữ - những người đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định bữa ăn của gia đình. Dự án này đã được triển khai tại 20 tỉnh, thành trên toàn quốc và mang lại hiệu quả đáng kể.

Acecook Việt Nam đã chứng minh rằng, ngành thực phẩm ăn liền không chỉ dừng lại ở các sản phẩm tiện lợi mà còn có thể đóng góp tích cực cho sức khỏe NTD, bảo vệ môi trường. Với sự đầu tư bài bản và chiến lược phát triển dài hạn, Acecook sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao và đồng hành cùng NTD Việt Nam trong hành trình hướng tới cuộc sống hạnh phúc, bền vững.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm