Ai Cập dậy sóng vì cuộc hứa hôn của bé trai 12 và bé gái 11

23/10/2016 - 16:11
Các nhà hoạt động xã hội tại Ai Cập rất sửng sốt khi một người cha đã đồng ý cho cậu con trai mới 12 tuổi của mình hứa hôn với cô em họ 11 tuổi của cậu bé.

Tại Ai Cập, một cậu bé tên Omar, 12 tuổi đã được bố của mình hứa hôn với người em họ, Gharam 11 tuổi tại chính đám cưới anh trai của cậu bé, anh Nasser Hassan.

ai-cap-say-song-vi-dam-cuoi-cua-cau-be-12-v-co-be-11-2.jpg
 Cậu bé tên Omar, 12 tuổi đã được bố của mình hứa hôn với người em họ, Gharam 11 tuổi tại chính đám cưới anh trai của cậu bé, anh Nasser Hassan

Ông bố trong câu chuyện là ông Hassan, đã thông báo với toàn thể mọi người có mặt trong đám cưới của cậu con trai trưởng rằng ông đồng ý cho Omar được kết hôn với Gharam để “niềm vui nhân đôi” trong ngày đặc biệt này.

Ông chia sẻ với báo giới địa phương rằng “chẳng có gì không thích hợp” về việc kết hôn này. Ông Hassan nhấn mạnh rằng đây chỉ đơn giản là hình thức “hứa hôn, không phải là một cuộc hôn nhân”.

Tuy nhiên, ngay khi nhận được tin tức gây sốc này, các nhà hoạt động đã nhanh chóng lên tiếng phản đối kịch liệt về sự gán ghép và ủng hộ của gia đình với những đứa trẻ.

Người đứng đầu của Trung tâm Hỗ trợ Pháp lý cho phụ nữ, ông Reda Eldanbouki đã báo cáo vụ việc này tới Trung tâm Quốc gia về trẻ em và bà mẹ ở Ai Cập. Ông nói rằng các bậc cha mẹ phải chịu trách nhiệm cho “tội trạng” này, thêm vào đó, việc hứa hôn quá sớm của những đứa trẻ “sẽ chỉ dẫn đến một cuộc hôn nhân quá sớm, mà trong đó, các cô gái sẽ bị tước mất cơ hội bình đẳng về giáo dục, phát triển và sẽ bị cô lập trong xã hội”.

ai-cap-say-song-vi-dam-cuoi-cua-cau-be-12-v-co-be-11-1.jpg
 Các nhà hoạt động Ai Cập cho biết việc hứa hôn quá sớm sẽ khiến cho những cô bé dễ bị mất quyền được giáo dục và phát triển đầy đủ.

Tuy nhiên, cha của cậu bé Omar phản bác lại rằng: “Omar luôn yêu Gharam rất nhiều, nhiều đến nỗi nó đã từng nói rằng nó sẽ cưới con bé khi chúng lớn lên trước khi bất kỳ người đàn ông khác cầu hôn con bé khi nó lớn lên. Chúng sẽ kết hôn khi chúng đạt đến độ tuổi hợp pháp”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm