Ai sẽ là chủ nhân của tượng vàng Oscar 2016?

20/02/2016 - 00:00
Tờ Los Angeles Times vừa tung ra những lập luận dựa trên kết quả bình chọn trên mạng của khán giả. Theo đó, tượng vàng sẽ về tay Leonardo DiCaprio, Brie Larson, Sylvester Stallone và Alicia Vikander.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Các ứng cử viên:

Bryan Cranston (phim Trumbo)

Matt Damon (The Martian)

Leonardo DiCaprio (The Revenant)

Michael Fassbender (Steve Jobs)

và Eddie Redmayne (The Danish Girl)

Và người được dự đoán chiến thắng là: Leonardo DiCaprio.

 

Mọi người bắt đầu dự đoán Leonardo chiến thắng từ sau khi bộ phim của anh được công chiếu và tạo được tiếng vang lớn. Với sự diễn xuất tài tình, anh đã cho thấy giới hạn cực điểm của khả năng sinh tồn của con người.

DiCaprio năm nay 41 tuổi. Đây là lần thứ 5 anh được đề cử cho hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Trước đó, Paul Newman lần đầu giành được tượng vàng Oscar cho hạng mục này khi đã 62 tuổi và trải qua 7 lần đề cử. Al Pacino giành được tượng vàng sau 8 lần đề cử. Khi ấy, ông đã gần 53 tuổi. Chiếu theo điều này, DiCaprio vẫn còn nhiều khả năng và thời gian để thực hiện ước mơ chiến thắng tượng vàng danh giá của điện ảnh. 

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất:

Đề cử: Cate Blanchett (Carol)

Brie Larson (Room)

Jennifer Lawrence (Joy)

Charlotte Rampling (45 years)

và Saoirse Ronan (Brooklyn)

Người được dự đoán chiến thắng là: Brie Larson.

 

Dù Joy nhận được nhiều ý kiến và các bài bình luận tích cực của báo giới nhưng Lawrence đã từng chiến thắng ở hạng mục này năm cô 22 tuổi và trở thành nghệ sĩ trẻ thứ hai giành được giải thưởng cao quý này nên khả năng cô tiếp tục nhận giải thưởng này không cao. Còn ở tuổi 26, Larson đã có rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất vì cô đã tham gia đóng phim từ khi còn là một đứa trẻ. Có nhiều người không thích bộ phim “Room” nhưng lại không thể quên nổi sự ám ảnh trong tâm trí của người mẹ do Brie Larson thủ vai. Đó là lý do vì sao Brie Larson được dự đoán sẽ giành chiến thắng ở hạng mục này.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất:

Đề cử: Christian Bale (The Big Short)

Tom Hardy (The Revenant)

Mark Rufalo (Sportlight)

Mark Rylance (Bridge of Spies)

và Sylvester Stallone trong “Creed”

Người được dự đoán chiến thắng là: Sylvester Stallone

 

Kịch bản của Elba đã được trao giải kịch bản hay nhất của giải thưởng SAG (Mỹ) vì đã xây dựng hình tượng Stallone quá hấp dẫn. Điều đó cũng có nghĩa cơ hội Stallone giành được tượng vàng Oscar cho vai diễn khá cao so với các đối thủ khác. Hiện nay, Stallone chỉ cần vượt qua 2 vấn đề lớn: Có đủ phiếu bầu và đây chỉ đánh giá sự diễn xuất của một cá nhân chứ không phải giải thưởng chung cho bộ phim hay hay hình ảnh đẹp nhất. Giải thưởng này khá quan trọng với Stallone trong nghiệp diễn (chứ không đơn thuần là trong lĩnh vực điện ảnh vì ngoài diễn viên, anh còn là nhà sản xuất, biên kịch) nếu muốn vượt qua hình tượng Rocky Balboa kinh điển.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Đề cử: Jennifer Lason Leigh (The Hateful Eight)

Rooney Mara (Carol)

Rachel McAdams (Spotlight)

Alicia Vikander (The Danish Girl)

Kate Winslet (Steve Jobs)

Và người được dự đoán giành giải là: Alicia Vikander.

 

Không nhiều người nhắc đến The Danish Girl nhưng họ đều không thể không ấn tượng với sự diễn xuất tài tình của ngôi sao người Thuỵ Điển Vikander. Cô đã nhiều lần được đề cử ở các giải thưởng điện ảnh cao quý cho vai diễn này. Chuyên gia dự đoán rằng, cô sẽ vượt qua các tên tuổi lớn để giành tượng vàng Oscar của hạng mục này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm