Alanna – Cô gái Yoga không thích bạn ảo

28/10/2016 - 09:45
Alanna thấy rằng các bài tập yoga và thiền đã giúp cô vượt qua những lo âu và trầm cảm vì vậy cô đã quyết định thành lập các lớp học tư nhân nhằm giúp mọi người phát triển sức mạnh tinh thần để đối phó với căng thẳng.

Điều gì đã thôi thúc bạn bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình?

Alanna: Yoga đã cứu sống tôi. Trước đây, tôi mắc chứng rối loạn lo âu nặng và trầm cảm. Tôi cố gắng để tìm cách phục hồi và tôi bắt đầu đi bộ trong công viên. Sau gần một năm điều trị bằng thuốc, tôi quyết định tập yoga và thiền. Tôi bắt đầu khởi nghiệp bởi vì tôi muốn mọi người trong những trường hợp tương tự biết rằng họ hoàn toàn có thể khắc phục những vấn đề cá nhân và làm giảm đáng kể căng thẳng bằng cách thực hành yoga và thiền. Vì vậy, tôi đã trở thành một giáo viên yoga.

alanna-co-nang-yoya-khong-thich-ban-ao-1.jpg
 Alanna vượt qua căn bệnh trầm cảm bằng Yoga vì vậy cô muốn mở lớp Yoga để giúp mọi người đối phó với tình huống tương tự.

Những bước đầu tiên để bước vào sự nghiệp kinh doanh của bạn là gì?

Alanna: Tôi đã tự học. Đầu tư thời gian vào việc giáo dục bản thân mình là bước đầu tiên mà tôi thực hiện. Tôi nghĩ rằng điều này là hoàn toàn cần thiết cho bất cứ ai muốn khởi nghiệp.

Việc nào mang lại hiệu quả nhất trong việc thu hút khách hàng mới?

Alanna: Tung ra một trang web chuyên nghiệp, nơi bạn nói trực tiếp cho khách hàng biết lý tưởng của mình. Trang web của bạn đại diện cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nó nói những điều tốt đẹp về bạn và những điều mà khách hàng của bạn muốn.

alanna-co-nang-yoya-khong-thich-ban-ao-3.jpg
 Alanna tự lập trang web riêng cho mình.

Đâu là thách thức lớn nhất của bạn khi khởi nghiệp?

Alanna: Việc thiết lập trang web của tôi hầu như là không cần đến kinh phí. Điều này có nghĩa là tôi tự phải làm tất cả một mình. Đó là thử thách đầu tiên. Còn bây giờ, thử thách tiếp theo của tôi là làm thế nào để tăng số lượng người theo dõi.

Bạn đã vượt qua thách thức như thế nào?

Alanna: Đối với trang web của tôi, tôi đã phải thực sự đào sâu và kiên nhẫn. Nếu bạn có thể đủ khả năng để trả tiền cho người lập trang web chuyên nghiệp, đó là tốt, nhưng nếu bạn không thể, nó không phải là một vấn đề lớn vì bạn hoàn toàn có thể tự mình làm điều đó. Điều quan trọng ở đây không phải là sự am hiểu về công nghệ mà nó là vấn về việc bạn dành bao nhiêu thời gian để thực hành và học hỏi. Để phát triển danh sách người theo dõi của mình, tôi là viết những bài viết lên các trang blog để quảng cáo.

alanna-co-nang-yoya-khong-thich-ban-ao-2.jpg
 Theo Alanna, trang web của cô chính là bộ mặt của cô và của cả doanh nghiệp mà cô sáng lập ra.

Bạn thích nhất điều gì khi khởi nghiệp?

Alanna: Nó giống như một hình thức tự biểu hiện bản thân và tôi cảm thấy may mắn khi tôi có thể làm việc này một cách sáng tạo bằng nhiều cách. Tôi biết cách viết, giảng dạy và chia sẻ những gì tôi đã học được với những người khác.

Bạn có lời khuyên gì cho những doanh nhân tương lai?

Alanna: Đây là những lời khuyên mà tôi đã thực sự ngẫm ra. Bắt đầu ngay! Bắt đầu ngay bây giờ và sửa chữa những thứ bạn đã làm sai. Bạn hoàn toàn không thể mong đợi doanh nghiệp của bạn bắt đầu là đã phải hoàn hảo. Buông bỏ ý tưởng rằng nó đã “đúng” và nghĩ rằng nó là gì. Bạn hãy để nó phát triển và tiến hóa một cách tự nhiên.

alanna-co-nang-yoya-khong-thich-ban-ao.jpg
 Alanna thích kết bạn với những người bạn thực, chứ không chỉ là những người bạn ảo.

Bạn làm thế nào để vượt qua những thời điểm khó khăn?

Alanna: Tôi có cam kết của riêng tôi. Tôi đi đến các lớp học yoga của riêng tôi khoảng 4 đến 5 lần mỗi tuần để giữ cho đầu óc của tôi rõ ràng và cảm xúc của tôi luôn được kiểm soát. Bất cứ ai điều hành một doanh nghiệp cũng có đủ khả năng để tham gia một lớp học yoga hoặc thiền hàng tuần. Vì vậy, khi các tình huống khó khăn phát sinh, chúng ta có thể tìm đến các lớp yoga. Tôi thích nghĩ nó là một biện pháp phòng ngừa.

Triết lý kinh doanh của bạn là gì?

Alanna: Tôi không tin vào cái được gọi là “networking” (các mối quan hệ trên mạng). Tôi chỉ tin vào việc xây dựng các kết nối chân thực với những người mà chúng ta hay gọi là những người bạn mới!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm