Ánh mắt rạng ngời trong nắng

26/08/2015 - 11:50
Một số bí quyết giúp bạn giấu đôi mắt mệt mỏi để tự tin bước ra phố trong ngày nắng.

Bước 1: Làm tươi sáng

Đầu tiên, để làm tươi tỉnh đôi mắt và làn da khi vừa thức dậy, hãy xịt một lớp mỏng Multiacitve Toner và vỗ nhẹ khắp mặt, sau đó sử dụng Ultrasmoothing Eye Serum xung quanh vùng mắt để xoa dịu và tạo cho mắt sự tươi tắn.

Tiếp đến, để lớp nền trong mịn, thật đơn giản chỉ với một lượng nhỏ BB cream lan đều khắp bề mặt da. Bạn không nên đánh bóng mắt màu sẫm khi đang mệt mỏi, hãy chọn những bóng mắt màu hồng và màu mơ. Màu hồng là màu khỏe mạnh nhất có khả năng làm tươi sáng lại một diện mạo đang mệt mỏi. Đừng viền mắt của bạn, chỉ chấm một lớp kem mỏng và thoa thật mịn.

Bước 2: Dưỡng ẩm

Cách tốt nhất để đối phó với các nếp nhăn và tì vết, mà không chỉ có lão hóa mới là nguyên nhân làm bạn trông mệt mỏi, đó là thường xuyên sử dụng kem dưỡng mắt có chỉ số chống nắng phù hợp. Total Eye Care SPF15, kem điều trị mắt với acid Alpha Hydroxyl sẽ giúp bảo vệ và làm tươi tắn vùng da mắt, đồng thời giảm quầng thâm và vết chân chim. Mỗi buổi sáng, sau khi dùng Ultrasmoothing Eye Serum, thoa 3 chấm nhỏ kem dưỡng mắt lên vùng da phía dưới mi dưới. Vỗ kem nhẹ nhàng thấm vào trong da, thoa đều kem xung quanh vùng mắt. Đừng chà xát, vì điều nay có thể làm tổn thương vùng da mỏng manh dưới mi mắt.

Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy lặp lại với Ultrasmoothing Eye Serum một lần nữa để tăng cường phục hồi và nuôi dưỡng vùng da mắt trong lúc ngủ.

Bước 3: Ngụy trang

Nếu đôi mắt của bạn sưng phồng, nên chọn sản phẩm mắt dạng lỏng, nhanh hấp thụ, sẽ giúp làm giảm nhẹ bớt chỗ húp và tình trạng sưng phồng. Ultrasmoothing Eye Serum - huyết thanh chăm sóc vùng da mắt nhạy cảm của Dermalogica -  giúp ngăn ngừa kích ứng, chống lại dấu hiệu lão hóa, viêm sưng.

Để làm tươi tắn đôi mắt và cả khuôn mặt, nên sử dụng lớp kem nền mỏng, nhẹ, che khuyết điểm Skinperfect Primer có highlight sẽ làm tăng độ sáng cho da, tạo cảm giác căng mịn vết nhăn và che giấu những quầng thâm.

Tránh bôi quá nhiều kem che khuyết điểm sẽ làm tăng thêm dấu vết của sự mệt mỏi. Cần chọn kem che khuyết điểm phù hợp. Kem che khuyết điểm tông màu vàng giúp vô hiệu sắc tái xanh, thâm tím của quầng thâm, trong khi đó các loại kem che khuyết điểm phản chiếu ánh sáng có tác dụng làm sáng và phản chiếu ánh sáng cho vùng mắt. Vẽ nhẹ nhàng từ góc trong của mắt hướng ra ngoài để che phủ quầng thâm. Tán đều lên hàng mi bằng những ngón tay phải của bạn. Để bảo đảm kem che khuyết điểm lưu lại lâu trên da, bạn hãy phủ thêm một lớp mỏng phấn mờ bên trên.

Đôi mắt thường là vùng đầu tiên trên khuôn mặt biểu hiện dấu hiệu mệt mỏi. Vết nhăn, quầng thâm và bọng mắt sưng là dấu hiệu của stress, sự lão hóa và thiếu ngủ. Vì làn da ngay dưới mắt vô cùng mỏng manh và chứa collagen, elastin ít hơn những vùng còn lại trên gương mặt, nên đó là vùng đầu tiên cho thấy sự thay đổi vượt quá mức của các mạch máu và sưng húp, đặc biệt khi bạn mệt mỏi.







Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm