Áp lực nhất của mẹ đơn thân là sợ các con bị tổn thương

14/09/2015 - 07:48
Lọt vào top 10 cuộc thi Vietnam Idol 2008, ca sĩ Duyên Anh trở thành một tên tuổi gần gũi với nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cô đã âm thầm rời bỏ sân khấu một thời gian để sinh con.

Ca sĩ Duyên Anh không muốn làm tổn thương người thân của mình 

Áp lực quá nhiều

Hơn 1 lần, Duyên Anh tuyên bố giã từ “ánh hào quang” showbiz. Có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu, bởi cô đã có quyết định dũng cảm khi trở thành mẹ đơn thân của 2 cô con gái song sinh. Khi các tin đồn trong giới cho biết Duyên Anh đã có con, cô vẫn chưa dám đối mặt với dư luận. Giải thích về điều này, Duyên Anh nói bởi cô không muốn làm tổn thương người thân. Những quan niệm khe khắt của gia đình đã khiến nữ ca sĩ chỉ muốn thu mình vào trong cuộc sống kín đáo. Mà showbiz thì biết bao lời dèm pha.

“Đã có lúc tôi chỉ muốn từ bỏ công việc ca hát và đóng phim, vì cuộc sống có những biến cố không như mình mong muốn. Sự khó khăn cá nhân khiến tôi phải cố gắng để cân bằng và nỗ lực hết sức. Nhiều ngày trời, tôi đi show và đóng phim, nên phải ra khỏi nhà vào lúc trời mờ sáng, tới khi tối mịt mới quay trở về. Vì thế, có khi cả tuần tôi mới gặp được các con 1 lần”, Duyên Anh chia sẻ cuộc sống riêng của mình.

Không thể giấu kín mãi mọi chuyện, thời gian gần đây, nữ ca sĩ - diễn viên này đã công bố với truyền thông hình ảnh của 2 cô con gái song sinh. Để quay trở lại với các hoạt động nghệ thuật, Duyên Anh từ quê nhà Sóc Trăng lên Sài Gòn, rồi lại trở về Sóc Trăng chăm sóc con nhỏ. Cứ như vậy, cuộc sống của cô tất bật và bộn bề. Nhưng như thế cũng có điều hay, vì sự bận rộn không làm Duyên Anh phải trăn trở và suy nghĩ quá nhiều về những chuyện đã xảy ra. Hiện nay, tinh thần và công việc của Duyên Anh tương đối ổn định. Cô vừa hoàn thành vai phản diện trong bộ phim truyền hình “Kẻ bán linh hồn”.

 Hai con Ngọc Loan và Anh Phụng của ca sĩ Duyên Anh

“2 con có yêu mẹ không?”

Với công việc cần sự di chuyển liên tục của người hoạt động nghệ thuật, Duyên Anh luôn tiếc nuối về thời gian ngắn ngủi được ở bên các con. Trước lúc các con đi ngủ, cô hay hỏi: “Các con có yêu mẹ không?”. Ngày ngày điện thoại về nhà nói chuyện với 2 nhóc, Duyên Anh thường nói: “Luôn ngoan các con nhé. Mẹ yêu các con nhất trên đời!”.

Duyên Anh kể, bạn bè và người thân đều nhận xét 2 bé chẳng giống mẹ về hình thức chút nào nhưng lại mang gene nghệ thuật của mẹ khi nhảy rất tuyệt và điệu đà lắm. Các bé tên ở nhà là Thỏ và Mèo, còn tên đi học là Ngọc Loan và Anh Phụng.

Cứ mỗi khi xong việc, Duyên Anh lại lên xe về Sóc Trăng chăm sóc và chơi đùa với các con. Ở lứa tuổi lên 3, Thỏ và Mèo thường bị bệnh vặt. “Dù biết rằng chăm con là trách nhiệm và quyền lợi của người mẹ nhưng mỗi khi con bệnh, tôi tủi thân và vất vả lắm. Có khi Thỏ bệnh chưa khỏi thì lại đến Mèo nhiễm theo. Những lúc đó, tôi chỉ biết cố gắng chăm con và không còn tâm trí nào làm việc nữa”, người mẹ đơn thân chia sẻ.

Dù vậy, có điều an ủi với Duyên Anh là bên nội rất thương các bé. Mọi người thường làm kẹp tóc và gửi đồ đạc, quần áo cho Thỏ và Mèo. Tuy ở xa, không có điều kiện đi về nhà nội thường xuyên nhưng Duyên Anh vẫn mỗi năm đưa 2 bé ra Hà Nội 1 lần.

Duyên Anh bộc bạch: “Tôi chưa có kế hoạch về chuyện lấy chồng. Tuy nhiên, nếu như người ấy xuất hiện, yêu thương tôi và các con, thì lúc đó có thể tôi sẽ thay đổi ý định”.

Trải qua khoảng thời gian khủng hoảng về việc chưa lấy chồng mà sinh con, Duyên Anh chấp nhận mọi điều thua thiệt. Chỉ có điều, đôi lúc cô cảm thấy hụt hơi, chới với khi nghe được những lời nói ác ý làm tổn thương đến 2 con gái song sinh. “Mọi người có thể nói về tôi thế nào tôi cũng chịu được, nhưng xin đừng nói những lời cay nghiệt với các con tôi. 2 bé vô tội, không đáng bị nhận những sự trách móc ấy”, nữ ca sĩ - diễn viên bộc bạch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm