Bà Christine Lagarde sẽ tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc IMF

13/02/2016 - 13:43
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) thông báo bà Christine Lagarde (60 tuổi) đã được tái đề cử giữ chức Tổng giám đốc thể chế tài chính hàng đầu thế giới này nhiệm kỳ thứ hai, bắt đầu vào tháng 7 tới.
Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde
 
 



Là ứng cử viên duy nhất, bà Lagarde gần như chắc chắn sẽ tiếp tục đảm nhiệm cương vị Tổng giám đốc IMF thêm một nhiệm kỳ nữa. Ngày 22/1, bà Lagarde đã tuyên bố tái tranh cử để tiếp tục dẫn dắt IMF trong 5 năm tới. Kể từ khi tổ chức đã được thiết lập ra từ năm 1944, bà Lagarde là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo IMF năm 2011.

Trong thời gian lãnh đạo IMF, bà Lagarde đã cùng ban lãnh đạo IMF giải quyết một trong những thách thức khó khăn nhất trong lịch sử hình thành thể chế tài chính này là giúp Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính và thoát khỏi nguy cơ tan rã. Ngoài ra, bà Lagarde đã nỗ lực không ngừng nhằm tăng lực lượng lao động nữ tham gia để giảm đói nghèo và bất bình đẳng. Đây cũng chính là lý do khiến châu Âu (bao gồm Pháp, Đức và Anh), Mỹ, các nước Mỹ Latinh, Canada và Trung Quốc hoàn toàn ủng hộ việc bà Lagarde tái tranh cử. Dự kiến, Ban Giám đốc IMF sẽ bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan này trước ngày 3/3 tới. 

Phút thảnh thơi của bà Christine Lagarde

Trước khi bước vào chính trị, Lagarde đã là tổng giám đốc điều hành Baker & McKenzie - một trong những công ty luật lớn nhất thế giới năm 2004. Tiếp đến, bà Lagarde làm Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp với nỗ lực theo đuổi không mệt mỏi những cải cách kinh tế thông minh và táo bạo. Tháng 11/2008, bà tỏ ra quyết tâm biến Paris thành một trung tâm quan trọng thu hút đầu tư tài chính của các nước thuộc khu vực Hồi giáo. Ngày 16/11/2009,  tạp chí Mỹ The Financial Times xếp hạng bà là Bộ trưởng tài chính tốt nhất của Eurozone. Năm 2015, bà là người phụ nữ quyền lực thứ 6 thế giới do tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn.

Ngoài vai trò lãnh đạo IMF, người phụ nữ này nổi tiếng yêu thích thời trang. Bà từng xuất hiện trên nhiều số tạp chí Vogue và cũng thường ngồi ở hàng ghế đầu các show diễn thời trang Paris.

Bà Christine Lagarde yêu thích thời trang

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm