Bán hàng ‘trực quan’ để... tìm lòng tin

16/09/2015 - 02:02
Đó là phương thức bán hàng mà khách hàng có thể thoải mái quan sát, giám sát, cảm nhận và đánh giá về thực phẩm hay nước giải khát mà họ mua.

Tại TPHCM xuất hiện nhiều điểm bán thực phẩm và nước giải khát kèm cả phần ‘trình diễn’ các công đoạn chế biến. Ví dụ, một số người bán nước giải khát từ các loại trái cây tươi thì bày ra đủ thứ trái cây còn nguyên vỏ, khi có ai đến mua thì mới cắt gọt, ép nước bằng phương thức thủ công, bỏ vô ít đá rồi trao tận tay khách; một số nơi bán đồ ăn thì để ngay trên quầy lỉnh kỉnh những máy xay, bếp, xoong chảo… cùng mọi thứ nguyên liệu như rau, thịt, dầu ăn, gia vị… Khi có khách đặt món thì đầu bếp mới cắt thịt, rửa rau, pha chế gia vị và nấu nướng ngay trước mặt khách. Thậm chí, những vị khách “kỹ tính” hoàn toàn có thể trực tiếp kiểm tra mọi thứ trước khi quyết định mua hàng.

Atx---Banhang.jpg

Phương thức bán hàng ‘trực quan’ đã mang đến cảm giác an tâm, niềm tin cho khách hàng và được đón nhận nồng nhiệt. Ảnh minh họa: shutterstock

Nhiều người gọi đó là phương thức “bán hàng trực quan” – tức tất cả mọi thứ đều phơi bày ra trước mắt khách hàng, để khách hàng thoải mái quan sát, giám sát, cảm nhận và đánh giá. Ngay lập tức, những điểm bán hàng theo phương thức này đã gây ấn tượng mạnh, thu hút khá đông thực khách. Không ít người có tính lạc quan đã sớm dự báo về sự “lên ngôi”, “thống trị” của phương thức bán hàng này trong tương lai không xa.

Qua trao đổi với một số thực khách của các điểm bán hàng này, điều đầu tiên khiến họ hài lòng chính là sự “công khai, minh bạch” – từ trạng thái, chất lượng của các loại nguyên liệu, cho đến quy trình chế biến. Điều này cho phép họ tin tưởng rằng, những đồ ăn, thức uống mà họ sắp “nạp” vào cơ thể không bị trộn, tẩm ướp hóa chất, được chế biến tại một môi trường đảm bảo vệ sinh.

Còn hỏi chuyện một số người bán hàng, thì họ đều khẳng định, họ hoàn toàn không bị “cơ quan chức năng” nào thúc ép mà tất cả đều xuất phát từ sự tự nguyện, với mong muốn tìm được chút lòng tin của người tiêu dùng. “Trong thời buổi thứ gì ăn uống được cũng đều “đụng” đến hóa chất độc hại như hiện nay, bất cứ cách làm nào mang đến cảm giác an tâm, niềm tin cho khách hàng đều có thể được đón nhận nồng nhiệt.

Việc “bán hàng trực quan” như thế này chắc chắn có tác dụng hơn gấp triệu lần những lời cam kết hay quảng cáo suông, không gắn với những điều “tai nghe, mắt thấy, tay sờ” của các Thượng đế”, chị Bích Lan, chủ một quán ăn ở quận 1, TPHCM cho hay.

Phương thức bán hàng mới này đang phát triển mạnh, và người tiêu dùng có lý do để lấy làm mừng vì điều đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm