Bắt 9X chuyên đột nhập biệt thự trộm tài sản

11/03/2016 - 18:35
Vì thiếu tiền ăn chơi nam thanh niên đã đột nhập 10 biệt thự để lấy trộm tài sản, với tổng số tiền đến lúc bị bắt khoảng 200 triệu đồng.

Sáng 10/3, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đã đưa Phan Bá Nhuần (23 tuổi, trú tại huyện Yên Thành) tới căn biệt thự ở xã Nghi Phú để thực nghiệm hành vi gây án.

Trong vòng gần một giờ, hung thủ đã lần lượt thực hiện các động tác trèo tường rào, tìm cách đột nhập vào tầng 2 của biệt thự rồi lấy đi các tài sản có giá trị như máy tính, tiền, điện thoại, iPad...

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được rất nhiều phản ánh và trình báo từ người dân ở TP. Vinh về việc họ bị trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Đáng chú ý, các vụ trộm đều giống như nhau và xảy ra tại các biệt thự hạng sang.

 Nam thanh niên đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm

Ngay sau đó, Công an TP. Vinh đã xác lập án mang bí số 216T để đấu tranh làm rõ.

Ngày 21/2, sau nhiều ngày đấu tranh làm rõ, Công an TP. Vinh đã bắt khẩn cấp Phan Bá Nhuần.

Cuối tháng 2, Nhuần bị xác định là thủ phạm các vụ trộm này. Theo cáo buộc, nghi can thường chọn thời điểm gây án vào buổi tối, rồi trèo tường, leo cột lên ban công đột nhập phòng ngủ. Trong nhiều vụ khó lẻn vào, Nhuần còn cưa chấn song cửa, nấp ở góc khuất hoặc dưới gầm giường chờ gia chủ ngủ say để ra tay.

Thiếu tá Nguyễn Đình Dũng, Công an thành phố Vinh cho biết, tổng tài sản Nhuần lấy trộm ước tính 200 triệu đồng. Nghi can có hai tiền án, không nghề nghiệp, thuê phòng trọ tại thành phố Vinh để ở.

"Nam thanh niên 9X này từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, không nghề nghiệp ổn định", một cán bộ điều tra cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm