Bắt đầu kỳ thi ĐH đầu tiên năm 2016

05/05/2016 - 11:07
Sáng 5/5, nhiều phụ huynh cùng con đến tham gia ngày đầu kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học quốc gia Hà Nội.
 Không khí ngày thi đầu tiên của kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội.
Theo thống kê có khoảng 70.000 lượt thí sinh đăng ký và nộp lệ phí tuyển sinh đợt 1, cao gấp 1,5 lần so với đợt 1 năm 2015 (45.000 lượt).

Trong 2 ngày 5/5 và 6/5, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ trên máy tính với 80 câu trắc nghiệm gồm một trong các môn tiếng Anh (D1), tiếng Nga (D2), tiếng Pháp (D3), tiếng Trung Quốc (D4), tiếng Đức (D5) và tiếng Nhật (D6). Thời gian làm bài 90 phút.

Từ ngày 7/5 – 8/5 và 13/5 – 15/5, các thí sinh làm bài thi bài Đánh giá năng lực gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 195 phút.

Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực có thể dùng để đăng ký xét tuyển vào các trường thành viên của ĐHQG Hà Nội và 8 trường khác bao gồm: ĐH Kiến trúc Đà Nẵng; ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định; ĐH Tài nguyên và Môi trường; ĐH Nguyễn Trãi; ĐH Thủ Đô, ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM và ĐH Đông Á Đà Nẵng.

6h sáng đã có mặt tại điểm thi, chị Phạm Thị Hồi (Hà Nội) chia sẻ: “Để con có được tinh thần và sự chuẩn bị tốt nhất, ngay từ 5h sáng tôi đã gọi con dậy ăn sáng và chuẩn bị giấy tờ cần thiết. Kỳ thi này rất quan trọng với con bởi ngoài kỳ thi chung diễn ra vào đầu tháng 7/2016, đây là cơ hội thứ hai để con có thể vào được ĐH”.
 Con đứng xếp hàng dài đợi thi, bố mẹ cũng xếp hàng dài (ở giữa) ngồi đợi.
 Nhiều phụ huynh cùng con đến điểm thi từ lúc 6h sáng.
 Vị phụ huynh này tranh thủ đi cắt ảnh chuẩn bị giấy tờ thi cho con. Mỗi thí sinh vào phòng thi phải mang theo giấy chứng minh nhân dân và giấy báo dự thi.
Sau khi làm thủ tục, các thí sinh ổn định chỗ ngồi và sẵn sàng bước vào bài thi.
Bên ngoài, phụ huynh lo âu thấp thỏm.
 Nhiều phụ huynh ngồi đợi trong lúc con thi.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm