Bé gái gần 2 tuổi chỉ nặng 5kg

18/08/2014 - 17:27
Lúc sinh ra, bé Vân Anh chỉ nặng 1,3kg và được chẩn đoán là mắc bệnh tim bẩm sinh, phải nuôi trong lồng kính mất hơn tuần lễ.

Ngồi bày trò cho con chơi mà chị Hoàng Thị Hồng (thôn Sơn Dương, xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) nước mắt lưng tròng. Bé Nguyễn Vân Anh, con chị, đã 22 tháng tuổi nhưng chỉ nặng khoảng 5kg.

Chị Hồng cho biết, lúc sinh ra, bé Vân Anh chỉ nặng 1,3kg và được chẩn đoán là mắc bệnh tim bẩm sinh, phải nuôi trong lồng kính mất hơn tuần lễ. Sau đó, đủ thứ bệnh tật thay nhau hành hạ bé, gần như tháng nào bé cũng phải đi bệnh viện, lần thì viêm phế quản, phổi, lần thì tiêu chảy...

Trước khi sinh bé, chị Hồng làm công nhân ở khu công nghiệp Thăng Long, chồng chị đi làm mộc thuê cho các chủ xưởng mộc ở huyện Đông Anh, cuộc sống không dư dả nhưng cũng đủ chi tiêu. Tuy nhiên, từ khi Vân Anh chào đời, do con thường xuyên ốm yếu nên chị Hồng phải nghỉ việc để chăm con.
Bé Vân Anh rất cần sự giúp đỡ để được phẫu thuật tim (ảnh chụp tháng 8/2014)

Theo các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội, bé Vân Anh bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp, với nhiều thể bệnh kết hợp: Thông sàng nhĩ thất toàn phần; Không lỗ van động mạch phổi kèm thông liên thất... Để điều trị, bé sẽ cần phải mổ ít nhất 3 lần. Ngay thời điểm hiện tại, bé cần phẫu thuật cầu nối đưa máu lên phổi điều trị không lỗ van, nhằm tạo nguồn máu nuôi tốt cho cơ thể. Dự tính, chi phí cho ca phẫu thuật khoảng 13 triệu đồng, bé quá nhỏ nên cần chạy tim phổi nhân tạo, tốn khoảng 10 triệu đồng nữa.

"Ban đầu, nghe các bác sĩ nói chi phí mổ khoảng 13 triệu đồng, gia đình cũng cố gắng vay mượn để chạy chữa cho con nhưng để chuẩn bị mổ, vừa rồi tôi phải đưa cháu đi chụp chiếu hết hơn 5 triệu đồng. Mới đây, gia đình được biết để mổ cần chạy tim phổi nhân tạo, sẽ tốn thêm khoảng 10 triệu nữa. Chúng tôi cố gắng tìm cách để chạy chữa cho con mà khó quá. Mỗi ngày nhìn các ngón chân, tay con tím thêm, lòng tôi như bị xát muối... Không biết ngày mai con sẽ ra sao?", chị Hồng ngậm ngùi.

Để có thêm tiền chữa trị cho bé Vân Anh, gia đình chị Hồng rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Hoàng Thị Hồng, thôn Sơn Dương, xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Hoặc Báo PNVN-TGPN, số 47 Hàng Chuối, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT: 04.39713500. Số tài khoản: 102010000016663, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến gia đình chị Hồng trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm