Bé trai bị liệt não vì tai nạn

29/10/2015 - 17:20
Chị Quyên chạy tới nơi tai nạn, thấy hộp sọ của con nứt rời, chị bủn rủn tay chân, gào thét đau đớn.
Ký ức kinh hoàng ngày 11/3/2015 vẫn còn hiện rất rõ trong tâm trí chị Hồ Kim Quyên (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Trên đường đi học về, bé Nguyễn Hoàng Nam (SN 2007, con trai chị Quyên) bị một thanh niên chạy xe máy với tốc độ rất cao, vượt ẩu tông thẳng vào người. Đầu bé Nam đập mạnh xuống đất. Nơi xảy ra tai nạn chỉ cách nhà khoảng 200 mét. 

Sau đó, bé Nam được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Tại đây, bé được chẩn đoán là chấn thương sọ não nặng, một phần não đã dập nát. Trải qua cuộc phẫu thuật, bệnh tình của bé vẫn không thuyên chuyển, phải thở bằng máy. Đến khi vết thương chuyển biến rất xấu, vợ chồng chị Quyên phải vay mượn tiền bạc khắp nơi, quyết định đưa con lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) chữa trị.
Chị Quyên cho biết, não của Nam đã bị “liệt” nên chẳng hay biết gì, việc chăm sóc bé Nam hiện rất vất vả

Chị kể: “Cháu hôn mê sâu do bị nhiễm trùng kèm theo viêm màng não. Các bác sĩ cho biết, nếu may mắn sống sót thì khả năng bé sẽ bị liệt nửa người, tinh thần không được tỉnh táo là rất cao. Song, vợ chồng tôi không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để cứu con”.

Từ ngày bé Nam gặp tai nạn đến nay, gia đình chị Quyên đã vay mượn hơn 70 triệu đồng để chữa trị cho con. May mắn giữ được mạng sống nhưng bé Nam thường xuyên đau ốm, vận động khó khăn nên chị Quyên phải nghỉ hẳn việc, ở nhà chăm sóc con. Gánh nặng kinh tế đè lên vai anh Nguyễn Văn Hiền, chồng chị, với khoản thu nhập không ổn định từ nghề sửa chữa điện tử dạo.

Đang là đứa trẻ hoạt bát, thông minh mà chỉ trong thoáng chốc, cuộc đời của bé Nam bỗng trở nên tăm tối. Đến nay, sự sợ hãi vẫn còn hằn rõ trên gương mặt ngây thơ.

Não của Nam đã bị “liệt” nên chẳng hay biết gì. Việc chăm sóc bé giờ rất khó khăn, vất vả. Từ việc cho cháu ăn uống, vệ sinh đều phải nhờ cha mẹ làm giúp.

“Vụ tai nạn giao thông đã chôn vùi tương lai và đẩy con trai tôi đối diện với những tổn thương đau đớn suốt cả cuộc đời. Thảm cảnh ấy có thể không xảy ra nếu người tham gia giao thông có ý thức, cẩn thận hơn”, chị Quyên nghẹn ngào.

Mọi sự trợ giúp của độc giả xin gửi về địa chỉ: Chị Hồ Kim Quyên, số 520 ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, tài khoản 0791000007610, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Vĩnh Long, ĐT: 0121.5432036.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM, ĐT: 08.39303034.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới tận tay gia đình chị Quyên trong thời gian sớm nhất.


 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm