Bệnh nhân cắt khối u khổng lồ phục hồi tốt

23/12/2015 - 15:15
Sau 2 ngày phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ đeo trên mặt hơn 20 năm, bà Triệu Thị Chài đã có thể tỉnh táo nói chuyện.
Dù mắt chưa mở được do vết mổ lớn nhưng bệnh nhân Triệu Thị Chài có thể nhận ra người quen qua giọng nói. Khi một người quen hỏi: "Bà ơi, cháu đây, bà nhận ra không?", bà Chài đáp lại ngay: "Nhận ra rồi". Một người quen tận Cao Bằng xuống thăm bà, bà còn nhận ra nói: “Bà nhớ cháu nhiều lắm”. Trước ca phẫu thuật, bà Chài khá lo lắng vì sợ mổ không thành công.

Sức khỏe bệnh nhân Triệu Thì Chài tiến triển tốt sau ca phẫu thuật

Từ hôm mẹ xuống Hà Nội, chị Bàn Mùi Pham, con gái bà Triệu Thị chài luôn bên mẹ: ”Trước ca phẫu thuật, tinh thần của mẹ tôi không tốt. Bà lo lắng đến không ngủ được. Bà bảo chỉ lo tiêm thuốc vào rồi ngủ luôn nên luôn miệng hỏi. Tôi phải an ủi, động viên bà mới yên tâm bước vào phòng mổ. Mấy hôm nay, dù còn đau, chưa phục hồi hẳn nhưng mẹ tôi đã nói chuyện được. Hỏi câu nào bà cũng trả lời. Bà mong sức khỏe phục hồi sớm để được về”.

TS Nguyễn Quang Bình, Trưởng khoa Gây mê hồi sức – Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương cho biết: "Bệnh nhân Triệu Thị Chài mắc nhiều bệnh như suy tim, suy thận.  Bệnh nhân bị tổn thương ở nhiều nơi, ở não và hàm mặt, mà đã tồn tại 20 năm rồi, khối u rất lớn. Những biến chứng sau khi lấy bỏ khối u còn chưa tiên lượng được hết. Đối với bệnh nhân, dù sao cũng có những ảnh hưởng về vấn đề đường thở do khối u ăn lan vào sọ, vì vậy hậu phẫu cũng là cả một quá trình, sau này chúng ta phải tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, ca mổ đã thành công ngoài mong đợi".

Nếu tình hình sức khỏe tốt khoảng 10 ngày nữa bà Chài có thể xuất viện.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm