Bệnh nhân chết khi tiêm giảm đau, bệnh viện nói ‘sốc phản vệ’

11/03/2016 - 19:15
Khi vừa rút mũi tiêm giảm đau ra, bệnh nhân lên cơn co giật dữ dội và tử vong ngay sau đó dù được cấp cứu. Bệnh viện cho rằng nguyên nhân do sốc phản vệ nhưng người nhà bệnh nhân nói do lỗi bác sĩ.

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa gửi công văn số 220/KCB-QLCL, yêu cầu Sở Y tế Thanh Hóa làm rõ nguyên nhân bệnh nhân Lương Thị Hương (sinh năm 1974, trú tại thôn Minh Ngọc, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa), bị tử vong sau khi được bác sĩ tại BV ĐK Thường Xuân tiêm thuốc.  Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Thanh Hóa làm rõ thông tin trên, đồng thời tiến hành xử lý những cá nhân vi phạm (nếu có) và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 21/3.

tu-vong-bat-thuong-khi-vao-benh-vien-chua-dau-da-day.jpg
BV ĐK Thường Xuân, nơi bệnh nhân tử vong

Trước đó, tối 8/3, bệnh nhân Lương Thị Hương bị đau bụng nên gia đình đưa đến BV ĐK Thường Xuân kiểm tra. Bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán đau dạ dày nên cho nhập viện lúc hơn 21h cùng ngày. Ngay sau đó, bác sĩ trực đã truyền dịch cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi truyền được 2/3 chai dịch thì bệnh nhân đau dữ dội, nên được bác sĩ tiêm thuốc giảm đau. Khi vừa rút kim tiêm ra, chị Hương liền lên cơn co giật, khoảng 5 phút sau thì tử vong dù được cấp cứu. Cho rằng bệnh nhân tử vong có lỗi của bác sĩ, người nhà đã kéo đến đòi lãnh đạo BV trả lời về nguyên nhân cái chết.
Lực lượng công an ngay sau đó đã có mặt và niêm phong bệnh án và vỏ loại thuốc đã tiêm cho bệnh nhân. Theo báo cáo bước đầu, loại thuốc mà bệnh viện sử dụng là thuốc giảm đau có tên Atropin và Dimetron. Phía BV cho rằng, nguyên nhân bệnh nhân tử vong là do sốc phản vệ.
Sau khi khám nghiệm tử thi, công an Thanh Hóa đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng, đồng thời tiếp tục làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong. 



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm