Bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung đã thoát hiểm

23/03/2016 - 10:16
Sau khi được mổ cấp cứu tai nhà vì vỡ thai do chửa ngoài tử cung và điều trị tại BV Phụ sản Thái Bình, sức khỏe chị Lương Thị Vân ổn định và được xuất viện.
Theo anh Nguyễn Công Quyền (xã Quyết Tiến, huyện Vũ Thư, Thái Bình), chồng chị Vân, sau gần 1 tuần được chăm sóc tại BV Phụ sản Thái Bình, chiều ngày 21/3, vợ anh đã về nhà. Hiện tại, chị Vân đã được cắt chỉ vết mổ, sức khỏe ổn định, ăn uống tốt. Các bác sĩ cho biết chị Vân không phải kiêng cữ gì, nhưng gia đình vẫn cho chị ăn kiêng một số món.
a2.JPG
 Anh Quyền chăm sóc vợ
Theo anh Quyền, do vợ anh có Bảo hiểm y tế chi trả 80%, nên toàn bộ chi phí gồm phẫu thuật, vận chuyển và điều trị tại BV Phụ sản Thái Bình hết khoảng 3 triệu đồng. 

Vợ chồng anh Quyền đã có 1 con 3 tuổi. Chị Vân là kế toán một cửa hàng tại Thái Bình. Hiện tại, chị Vân nghỉ ngơi ở nhà từ 1-2 tuần rồi tiếp tục đi làm. 

Đêm 13/3, chị Vân bị vỡ thai ngoài tử cung, tính mạng như "ngàn cân treo sợi tóc". Người nhà và bác sĩ tại xã đã gọi Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình nhờ hỗ trợ. Do tình trạng bệnh nhân quá nặng, nếu vận chuyển đến BV thì sẽ tử vong trên đường. Do đó, các bác sĩ quyết định phẫu thuật tại nhà bệnh nhân. Sau 3 tiếng thực hiện, kíp mổ đã cứu sống bệnh nhân và vận chuyển về BV Phụ sản Thái Bình tiếp tục chăm sóc.

Ngay sau đó, Sở Y tế, UBND tỉnh Thái Bình đã tặng bằng khen cho các y bác sĩ tham gia ca phẫu thuật. Bộ Trưởng Bộ Y tế cũng đã gửi thư khen các y, bác sĩ trên. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm