Bí kíp hẹn hò với người hướng nội

11/04/2016 - 21:00
Người có tính cách hướng nội thường khó nắm bắt, tuy nhiên để có mối quan hệ thân thiết với họ không phải điều khó.
hen-ho-nguoi-huong-noi-1.jpg

Tính cách hướng nội không đồng nghĩa với “vô vị”, “nhạt nhẽo”. Nhiều người nhầm tưởng điều này và không biết rằng người sống nội tâm bên ngoài họ tỏ ra bình thản để giấu đi những bất ổn trong lòng. Hẹn hò với người hướng nội cũng cần có bí kíp để mối quan hệ được tốt đẹp, lâu bền.

Dùng thái độ chân thành tự nhiên gạt bỏ sự dè dặt

Cho dù là bạn bè thông thường hay tiến xa hơn một chút, thì thời gian đầu gặp gỡ bạn không nên tỏ ra lạnh lùng kiêu hãnh hay nghiêm nghị, như vậy sẽ khiến người ta ngại ngần và càng thêm e dè. Hãy thể hiện thái độ chân thành với người ấy, bạn vui vẻ thật lòng khi ở bên sẽ khiến người hướng nội dễ dàng rung động.

Hẹn hò ở nơi có không khí dễ chịu

Khi hẹn hò ở những nơi lạ sẽ khiến người hướng nội dè dặt, không tự nhiên. Do vậy bạn nên chọn địa điểm nào không khí xung quanh thoải mái, dễ chịu để giúp bạn có buổi hẹn tốt đẹp. Nếu có thể hãy rủ thêm bạn bè hoặc mang theo thú cưng đi cùng, như vậy sẽ khiến cho cuộc hẹn không bị rơi vào trạng thái gượng gạo.

hen-ho-nguoi-huong-noi-2.jpg

Chủ động khơi gợi chủ đề nói chuyện

Có thể bạn sẽ thấy một chút khó khăn trong việc nói chuyện với người hướng nội, nhưng chỉ cần gợi ra chủ đề liên quan đến đời sống hàng ngày mà hai bạn có thể trao đổi như sở thích, công việc, những việc vặt trong cuộc sống..., vừa giúp hai người tránh khỏi “khoảng lặng”, vừa là cách để hai bạn hiểu nhau hơn. Chú ý khi nói chuyện với đối phương, bạn cần tỏ ra nhiệt tình với câu chuyện của người ta, chăm chú lắng nghe, ánh mắt tập trung... như vậy không chỉ thể hiện phép lịch sự, mà còn khiến người hướng nội cảm thấy vui vẻ.

Để ý sự thay đổi cảm xúc của mình

Khi ở bên cạnh người sống nội tâm, bạn nên để ý cách biểu lộ cảm xúc của mình. Đừng than phiền, giận dữ, lạnh nhạt hay thể hiện tâm trạng không tốt, vì những cảm xúc này sẽ làm hỏng cuộc hẹn vui vẻ, và khiến cho đối phương thấy nặng nề. Trên thực tế ai cũng thích những khuôn mặt tươi cười, đặc biệt người hướng nội rất dễ bị lây cảm xúc của người khác.

Cho người ấy thời gian

Thế giới nội tâm của người hướng nội không dễ gì mở ra, vì vậy bạn cần cho họ thời gian. Nếu như hai người xảy ra mâu thuẫn, việc giải quyết nhanh chóng không phù hợp với mối quan hệ của hai bạn, cần có một chút thời gian và không gian cho hai người bình tĩnh lại để nhận ra những bất đồng về cách nghĩ, để hiểu hơn về đối phương.

Cùng đưa ra quyết định

Sống nội tâm không có nghĩa là người ấy yếu đuối, hoặc đều nghe theo quyết định của người khác trong mọi chuyện. Khi đưa ra quyết định làm gì, đi đâu... bạn nên hỏi ý kiến đối phương chứ đừng một mình quyết định, như vậy sẽ cho người ấy cảm giác được tôn trọng, được tin tưởng, giúp mối quan hệ của hai bạn thêm đẹp và bền lâu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm