Bí quyết của người phụ nữ được chồng giữ như ‘báu vật’

23/04/2019 - 12:18
10 năm hôn nhân, không ít các vợ chồng cảm thấy tình cảm nhạt đi rất nhiều, gắn bó với nhau vì nghĩa vụ, trách nhiệm với gia đình, con cái. Thế nhưng, suốt chừng ấy năm là vợ chồng, chị vẫn được chồng giữ như báu vật.

Ai cũng ngưỡng mộ chị được chồng yêu và quan tâm đến vậy. Đi ra ngoài cùng nhau, nhìn ánh mắt họ trao, người nọ chưa nói hết câu người kia đã hiểu ý, anh chăm sóc chị từng li từng tí, ai cũng nghĩ họ là đôi tình nhân chứ không phải vợ chồng có “thâm niên 10 năm”. Không chỉ ở bên ngoài, họ mới thể hiện tình cảm nồng ấm mà ở nhà chị cũng được anh yêu thương và giữ như “báu vật”.

Bữa sáng và bữa trưa mang đến cơ quan của chị, không phải chị dậy sớm lọ mọ chuẩn bị mà là anh, người đàn ông có chút thành đạt. Công việc nhà vợ có gì, anh cũng chu đáo xắn tay làm không khác gì việc nhà mình. Chị ốm đau hay sinh nở, một mình tay anh chăm lo, lo chu toàn.

hanh-phuc-2.jpg
Sau 10 năm hôn nhân, chị vẫn được chồng giữ như báu vật. Ảnh minh họa

 

Chị nói, ban đầu, cuộc hôn nhân của chị không màu hồng như vậy. Bởi khi tuổi còn trẻ, chưa có kinh nghiệm làm mẹ, làm vợ, vợ chồng chị cũng có những giai đoạn căng thẳng đến ngộp thở. Không ít đêm, nước mắt ướt đẫm gối vì cả hai không thấu hiểu nhau, ai cũng đặt cái tôi của mình ở trên người kia.

Thế nhưng, chị nhận ra rằng, nếu không thay đổi, thì mối quan hệ của hai vợ chồng sẽ ngày càng tồi tệ. Chính vì vậy, chị quyết định “lột xác” tư tưởng. Chị giữ cho mình luôn xinh đẹp nhất có thể bằng việc chăm sóc bản thân một cách nghiêm túc, bài bản. Chị cũng luôn giữ cho mình một sức khỏe tốt, giữ suy nghĩ luôn lạc quan, yêu đời.

Trước kia, chị dễ buông lời “cay đắng” với chồng khi có quá nhiều stress trong công việc. Nhưng sau này, chị đã biết giữ thái độ bình tĩnh nhất khi nói chuyện với chồng con. Với chị, để chồng luôn yêu, người vợ phải luôn xinh đẹp, đáng yêu, là người hiểu chuyện, sống trung thực, chân thành, biết trước biết sau… và tạo điều kiện cho chồng có không gian riêng để chồng có thể làm những gì anh muốn, tất nhiên phải có những giới hạn cho phép.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm