Bí quyết giảm 60kg thành mẹ một con ‘trông mòn con mắt’

29/09/2016 - 09:38
Một bà mẹ người Úc đã chia sẻ bí quyết giảm cân của cô chỉ đơn giản là tập thể dục từ 2 đến 3 lần trên tuần và uống nhiều nước nhất có thể.

Đó là câu chuyện của cô Natalie Burtina, 23 tuổi, đến từ Mooroopna, Victoria, ÚC. Chia sẻ với tạp chí Daily Mail, cô cho biết trước đây cô nặng tới 135 kg. Với cân nặng khủng và thân hình xồ xề, cô thậm chí không dám soi gương: “Tôi cảm thấy xấu hổ. Tôi không thích nhìn vào gương. Nó làm cho tôi cảm thấy trông rất tôi trông rất thô kệch”.

sut-60kg-me-mot-con-trong-mon-con-mat.jpg
 Thân hình đáng mơ ước ở hiện tại của cô Natalie Burtina

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, bà mẹ một con xuất hiện với diện mạo mới cùng thân hình mảnh dẻ bất ngờ.  Cô cho biết bản thân đã mất một vài bước cơ bản để có thể thay đổi.

sut-60kg-me-mot-con-trong-mon-con-mat-4.jpg
 Thân hình quá khổ của Natalie Burtina sau khi sinh con trai đầu lòng
sut-60kg-me-mot-con-trong-mon-con-mat-3.jpg
 Cô cảm thấy xấu hổ mỗi khi soi gương

Cô chia sẻ: “Sau khi tôi sinh em bé, cân nặng của tôi trở nên mất kiểm soát. Tôi vẫn giữ nguyên trọng lượng khi tôi mang thai. Tôi đã cảm thấy rất khó chịu với bản thân mình”.

Thật không may, con trai Layton của cô mắc chứng tự kỷ khiến cô chẳng còn tâm trí quan tâm đến chuyện giảm cân. Cô chia sẻ những lo toan cho con khiến cô đau đầu, kiệt sức và gần như chẳng thể làm gì cho bản thân.

sut-60kg-me-mot-con-trong-mon-con-mat-6.jpg
 Việc con trai bị tự kỷ khiến cô càng stress và không thể giảm cân

Burtina chia sẻ cân nặng của cô bắt đầu leo lên khi cô mang thai cậu con trai Layton ở tuổi 20. Cô bị cao huyết áp trong thai kỳ nên Layton đã bị sinh sớm 5 ngày trước dự kiến. Cũng như bao bà mẹ khác, cô gái trẻ cũng phải vật lộn để thích nghi với những ngày đầu làm mẹ. Cô bỏ bê bản thân để dồn chăm sóc cho cậu bé nhỏ của mình. Nhưng vào đầu năm ngoái, cô đã thề quyết tâm thay đổi bản thân: “Tôi biết mình thực sự cần làm một điều gì đó. Vì vậy, tôi chỉ mới bắt đầu bước vào các bước đầu tiên bao gồm việc ăn uống lành mạnh”.

sut-60kg-me-mot-con-trong-mon-con-mat-2.jpg
 Thân hình lý tưởng của Natalie Burtina sau khi giảm 60 kg
sut-60kg-me-mot-con-trong-mon-con-mat-1.jpg
 Cô chia sẻ phương pháp của cô chỉ đơn giản là uống nhiều nước, ăn thức ăn hữu cơ

Trong thực tế, bước ngoặt của Burtina đến từ việc cô đi dạo quanh hồ trong công viên Victoria tại Shepparton. Con đường dài tới 2 cây số ban đầu khiến cô cảm thấy rất khó khăn: “Lần đầu tiên, tôi đã phải vật lộn rất nhiều để làm được điều đó. Nhưng sau đó, tôi cảm thấy tốt hơn một chút. Và tôi quyết định chăm chỉ tập thể dục”.

Hiện tại, Burtina đến phòng tập thể dục từ 2 đến 3 lần mỗi tuần cùng với con trai Layton.

Về chuyện ăn uống, cô cho biết: “Tôi không quan tâm những gì tôi đã ăn và uống trước đây. Trước đây, tôi không uống nhiều nước, nhưng nó lại là tất cả những gì bây giờ, tôi uống. Về cơ bản tôi chỉ ăn trái cây, rau quả và thịt - những thực phẩm hữu cơ”.

sut-60kg-me-mot-con-trong-mon-con-mat-5.jpg
 Natalie Burtina khuyến khích các bà mẹ nên tập thể dục giữ thân hình cân đối

Hiện tại, sau khi giảm được 60kg, với thân hình hình 75 kg, cô cho biết cô có thể nhâm nhi mọi đồ uống và ăn bất cứ thứ gì cô thích.

Khi được hỏi về việc chia sẻ kinh nghiệm cho các bà mẹ bỉm sữa khác, cô Burtina khuyên: “Chỉ cần bắt đầu từ bất cứ điều gì, chúng cũng sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Nếu tôi có một ngày thực sự căng thẳng, tôi sẽ đến phòng tập thể dục ngay lập tức. Nó giống như một biện pháp điều trị vậy”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm