Bí quyết giúp 'con khỏe - mẹ vui'

16/04/2016 - 17:58
Khuyến khích con chạy chơi ngoài trời, ăn uống lành mạnh là hai trong các bí kíp giúp con khỏe mạnh.
trekhoemanh1.jpg
Vui chơi ngoài trời, giúp trẻ vui vẻ về tinh thần, khỏe về thể chất. Ảnh minh họa internet.

Khuyến khích trẻ hoạt động thể chất ở ngoài trời: Ít hoạt động thể chất khiến trẻ hay ốm, làm trẻ kém thông minh, nhanh nhẹn. Thế nên, trước đây nếu vì sợ “gió máy”, bạn hay nhốt con trong nhà, thì bây giờ hãy thay đổi cách suy nghĩ của mình. Nhà ở gần công viên nên những ngày nắng ấm, ít gió, bạn hãy đưa con tới đây chơi, chạy nhảy, vừa tăng sức đề kháng, giúp con vui vẻ, tinh thần thoải mái, thể chất khỏe mạnh.

Rửa tay thường xuyên với xà phòng kháng khuẩn: Có quá nhiều vi khuẩn xung quanh chúng ta. Vì vậy, hãy thường xuyên nhắc con rửa tay trước khi ăn, sau khi sử dụng nhà vệ sinh, sau khi chơi đồ chơi, sau khi ho, hắt hơi hoặc xì mũi...

trekhoemanh2.jpg
Chăm sóc tốt khi trẻ ốm giúp trẻ phục hồi nhanh. Ảnh minh họa internet.

Giữ trẻ ở nhà khi ốm:  Khi bé bị sốt hoặc cảm lạnh, hãy cho bé nghỉ học để có điều kiện chăm sóc con. Bé ở nhà vừa tránh lây bệnh sang bé khác, và ngược lại cũng tránh bị lây bệnh từ trẻ khác. Ở nhà, bé sẽ được nghỉ ngơi, chăm sóc tốt hơn, bạn nên để ý cho bé uống nhiều nước, ăn đồ ăn mềm, dễ tiêu để bé có thể phục hồi nhanh hơn.

Cung cấp các bữa ăn lành mạnh và đồ ăn nhẹ: Chế độ ăn uống lành mạnh là nền tảng để có sức khỏe tốt. Đó là lý do tại sao bạn nên khuyến khích các con ăn nhiều trái cây và rau, hạn chế uống nước có ga, ăn bánh kẹo và những đồ nhiều đường. 

Cung cấp probiotics hàng ngày: Probiotics là những vi khuẩn sống và nấm men có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với hệ thống tiêu hóa. Vì vậy, hằng ngày bạn nhớ nhắc bé ăn sữa chua cung cấp probiotics.

trekhoemanh3.jpg
Tôn trọng cảm xúc của trẻ giúp trẻ cảm thấy thoải mái, không áp lực. Ảnh minh họa internet

Tôn trọng cảm xúc của con: Điều này sẽ khiến con cảm thấy mọi chuyện thật thoải mái, không bị áp lực, ăn uống ngon miệng cũng góp phần tăng cường sức khỏe cho con. Thế nên dù con buồn hay vui, hãy tôn trọng cảm xúc của con và sẵn sàng chia sẻ với con khi con cần.

Quan tâm tới giấc ngủ của con: Những trẻ thiếu ngủ thường rất mệt mỏi. Vì vậy, các phụ huynh cần rèn luyện cho con có thói quen ngủ sớm, ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm