Bí quyết giúp con yêu sách

24/08/2015 - 17:54
Bạn tôi đã biến những nhân vật ngộ nghĩnh trong truyện trở nên sống động và gần gũi bằng cách đưa vào cuộc sống hằng ngày như: chú mèo bị đau mắt và sâu răng vì lười đánh răng rửa mặt...
Cô bạn đồng nghiệp của tôi có con gái hơn 4 tuổi. Cháu đã đọc thuộc bảng chữ cái và đang tập ghép âm. Nghe bạn tôi kể cháu rất thích được cầm trong tay những cuốn truyện tranh và nghe mẹ kể từng câu chuyện trong cuốn truyện đó.

Bạn tôi đã lựa chọn mua những cuốn truyện tranh lành mạnh có nội dung bổ ích và ý nghĩa, rất phù hợp với lứa tuổi của cháu như: Chuyện kể trước khi ngủ, những truyện hay dành cho trẻ mầm non theo các chủ đề…

Tôi ngạc nhiên vì đến nhà bạn chơi, được nghe con bạn kể chuyện lưu loát với ngôn từ phong phú và hồn nhiên; cháu kể mạch lạc và biết thể hiện cảm xúc qua giọng điệu và gương mặt biểu cảm mà các anh chị hơn tuổi không phải ai cũng làm được.

Bạn tôi là một người yêu sách và bạn đã cho tôi một cái nhìn thật mới mẻ khi truyền ngọn lửa tình yêu đọc sách đến với con trẻ.

Tập dượt cho con yêu thích đọc sách và ngồi học nghiêm túc thông qua những cuốn truyện tranh lành mạnh là con đường hấp dẫn.Ảnh minh họa: Internet
Bạn thường đưa con đến các hiệu sách và hướng dẫn con đọc những cuốn sách đậm chất nhân văn, giàu giá trị tư tưởng, đạo đức. Mỗi tối bạn đều dành chút thời gian ngồi cùng con bên bàn học và chia sẻ cùng con những câu chuyện hay qua mỗi trang sách.
 
Bạn nói tập dượt cho con yêu thích đọc sách và ngồi học nghiêm túc thông qua những cuốn truyện tranh lành mạnh là con đường hấp dẫn lôi cuốn trẻ nhỏ vào thói quen học tập tốt.

Cháu được nuôi dưỡng tâm hồn và được phát triển ngôn ngữ văn chương, có thêm sự hiểu biết và vận dụng kĩ năng sống vào sinh hoạt đời thường.

Câu chuyện không chỉ dừng lại sau khi bạn tôi gấp sách, những nhân vật như các loài động vật ngộ nghĩnh đáng yêu bỗng trở nên sống động và gần gũi khi bạn tôi đưa chúng vào cuộc sống hằng ngày của gia đình, nhất là trong việc dạy dỗ con.

Bạn liên hệ chú mèo bị đau mắt và sâu răng vì lười đánh răng rửa mặt, gà mào đỏ và ếch con vì trêu nhau trong nhà tắm mà bị trơn trượt ngã đau, chuột mỏ nhọn ăn trộm cá vàng chạm vào ổ điện bị điện giật, gấu con biết thương mẹ mời mẹ cùng thưởng thức hũ mật ong…

Cứ thế những nhân vật trong các cuốn truyện tranh như một món ăn tinh thần bổ ích, trí tuệ, vừa học vừa vui giúp cháu hình thành những thói quen tốt hàng ngày, giúp cháu yêu đọc sách, biết yêu ghét và lựa chọn cái tốt xấu, đúng sai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm