Bí quyết thành ‘người đàn bà không tuổi’

09/09/2015 - 09:58
Ai cũng nghĩ để có được sự trẻ trung, làn da trắng mịn màng, mái tóc dày dặn… là bởi chị Hương có một cuộc sống giàu sáng, nhàn nhã. Tuy nhiên, để có được vẻ đẹp đáng mơ ước đó, bí quyết của chị Hương lại rất đơn giản.

Bạn bè, đồng nghiệp vẫn hay gọi chị Mai Thu Hương (Hải Phòng) là người đàn bà không tuổi. 45 tuổi nhưng so với bạn bè cùng trang lứa, chị vẫn như kém hơn chục tuổi.

Chị Hương không sở hữu làn da trắng như nhiều phụ nữ khác nhưng da chị tuyệt nhiên không có mụn và mịn màng, căng mọng, không có dấu vết nám, tàn nhang. Những vết chân chim chỉ xuất hiện đâu đó khi chị cười. Mái tóc chị không bị rụng hay yếu, chẻ ngọn như những phụ nữ hay nhuộm, sấy khác mà vẫn dày dặn như thời con gái. Đặc biệt, da tay, da chân của chị không bị mốc, nhăn quá mức như nhiều người.

Nhìn phong thái ung dung, hay cười của chị, ai cũng nghĩ chị có một cuộc sống giàu sang, không phải đụng tay chân vào việc nhà, con cái trưởng thành và không phải lo lắng nhiều. Chồng chị chắc hẳn cũng yêu chiều chị nhưng điều đó hoàn toàn không phải. Chị Thu cũng như những phụ nữ bình thường khác, có chồng và 2 con. Chị không có người giúp việc, chồng chị cũng không quá thành đạt và giàu có. Chị vẫn hằng ngày đưa đón con đi học, lo việc nhà, việc hai bên nội, ngoại.

Chị tâm sự, bí quyết làm đẹp của chị rất đơn giản, đơn giản từ trong suy nghĩ. Chị thú nhận, mình là người phụ nữ không tham vọng và bằng lòng với cuộc sống đang có. Vì vậy, chị không bị áp lực phải nhìn lên, nhìn xuống hay nhìn sang xung quanh để xem bạn bè mình đang sống như thế nào, mình còn thua kém gì họ. Vợ chồng chị túc tắc làm ăn, chăm sóc nhau. Chính vì không bị áp lực đó, tính vốn dễ vui, dễ cười nên chị luôn cảm thấy hài lòng với chồng, con và vui với bạn bè.

Mỹ phẩm tốt nhất với chị Hương đó chính là những sản phẩm tự nhiên như kem dưỡng da dầu dừa, mặt nạ dưỡng da bằng bột gạo lứt trộn sữa tươi. (Ảnh minh họa)

Vốn không dư dả và tính giản dị nên chị cũng không hay dùng mỹ phẩm. Với chị, mỹ phẩm tốt nhất chính là những sản phẩm tự nhiên. Từ rất lâu, kem dưỡng da của chị là dầu dừa, dưa chuột, cà chua, lá nha đam… Kem dưỡng tóc của chị là dầu oliu. Dầu gội đầu của chị vẫn là bồ kết, chanh và vỏ bưởi. Tuần một lần chị đắp mặt nạ dưỡng da bằng bột gạo lứt trộn sữa tươi. Ngày nào cũng vậy, chị dành ra 30 phút đều đặn, chăm chỉ dưỡng da, massage da mặt, chăm sóc tay, chân. Với chị, việc chăm sóc bản thân cũng là cách thư giãn, yêu thương cơ thể mình.

Để đảm bảo độ tinh khiết, chị dành hẳn một khoảng vườn nhỏ, trồng các loại “mỹ phẩm” riêng của mình. Một góc vườn chị trồng nha đam, cà chua, dưa chuột… Dầu dừa chị cũng tự mình đun nấu, chưng cất. Chị thú nhận, đó thực sự là niềm vui, đam mê của chị và cũng là bí quyết giữ gìn làn da, mái tóc, vóc dáng, ngay cả khi chị bước vào tuổi tứ tuần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm