'Lộc giời' từ thanh long cho nàng tứ tuần

12/08/2015 - 13:43
Trung bình, 1 trái thanh long chứa khoảng 60 calo, 60mg natri, 8g đường, 2g chất béo không bão hòa và 2g protein. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, thanh long mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.


Do giàu chất xơ nên thanh long có tác dụng hỗ trợ và ngăn ngừa ung thư ruột kết. (Ảnh minh họa)

Tốt cho tim: Nhiều người ngại sử dụng thanh long vì chứa các hạt nhỏ. Tuy nhiên, trong các trong hạt này lại có một số chất béo không bão hòa. Cùng với các chất khác, dưỡng chất có trong thanh long còn giúp giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt nên tốt cho tim mạch.

Tăng cường hệ miễn dịch và lành mụn: Thanh long giàu vitamin C nên tốt cho hệ miễn dịch làm lành mụn. Vì vậy, bạn nên bổ sung thanh long trong chế độ ăn uống hằng ngày. Để làm lành mụn bằng thanh long, bạn có thể nghiền nát 1 miếng thanh long, sau đó bôi vào các nốt đỏ trên mặt hoặc cơ thể và rửa sạch với nước. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, thanh long cũng chứa vitamin B1, B2, B… nên rất tốt cho sức khỏe.

Hàm lượng sắt, canxi, phốt pho có trong thanh long khá cao nên loại quả này tốt cho người bị thiếu sắt, phòng ngừa thiếu sắt dẫn đến thiếu máu.

Thanh nhiệt: Theo Đông y, thanh long có vị ngọt thanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, lợi tiểu, nhuận tràng… Quả thanh long rất tốt cho người bị rôm sẩy, mụn nhọt, táo bón.

Ngăn chứng viêm khớp: Viêm khớp ảnh hưởng đến các khớp, trong khi đó, thanh long được chứng minh có tác dụng chống viêm. Vì thế, bạn có thể sử dụng thanh long hợp lý để phòng và hỗ trợ điều trị chứng viêm khớp.

Ngừa táo bón: Ước tính, trong mỗi quả thanh long chứa 1g chất xơ. Các chất xơ hòa tan có trong thanh long có thể giúp người sử dụng giảm cân, giảm lượng đường trong máu, ngừa táo bón và một số bệnh về đường tiêu hóa. Vì chứa nhiều chất xơ nên thanh long giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách ức chế lượng đường tăng cao nên tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.
Phòng ung thư: Do giàu chất xơ nên thanh long có tác dụng hỗ trợ và ngăn ngừa ung thư ruột kết. Loại quả này cũng giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp cơ thể người sử dụng chống lại sự phát triển của các gốc tự do dẫn đến ung thư.




Chất chống oxy hóa trong thanh long còn khiến da căng mịn và tươi trẻ. (Ảnh minh họa)

Giúp da mịn màng: Chất chống oxy hóa trong thanh long còn khiến da căng mịn và tươi trẻ. Ngoài việc ăn trực tiếp thanh long để bổ sung chất chống oxy hóa, bạn có thể đắp mặt nạ chống lão hóa từ loại quả này bằng cách trộn thanh long nghiền với mật ong. Ngoài ra, thanh long còn có tác dụng làm dịu da bị cháy nắng, khi kết hợp với nước ép dưa chuột và mật ong. Nếu da bị cháy nắng, bạn có thể dùng 3 loại quả trên với liều lượng phù hợp, sau đó trộn đều rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng. Dưỡng chất trong các loại quả sẽ giúp hạn chế tình trạng cháy nắng trên da.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm