Biển Cồn Vành 'ngộp thở' vì rác

04/05/2016 - 07:12
Hình ảnh bãi biển Cồn Vành (Thái Bình) ngập đầy rác dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang được dân mạng chia sẻ rộng rãi kèm lời bình luận, phê phán.
Những hình ảnh này được facebooker Trần Hoàng Yến chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Tác giả viết: "Chưa đi chưa biết Cồn Vành/Đi rồi mới thấy tanh bành ra ri/Ôi thôi rồi, biển Cồn Vành sinh thái/Đến nơi rồi mới hãi hết hồn".
bai-bien6.jpg
 Bãi biển ngập trong rác thải trong những ngày nghỉ lễ. Ảnh: Facebook Trần Hoàng Yến
Rất thất vọng với Ban quản lý bãi biển mang tên 'sinh thái' Cồn Vành và ý thức của nhiều bà con đi biển ở đây. Những hình ảnh này phản ánh thực tế một buổi chiều đông 'vỡ trận' ở Cồn Vành".

Hình ảnh bãi biển bị bao trùm trong rác thải sau kỳ nghỉ lễ đang nhận được nhiều quan tâm và bình luận của cộng đồng mạng. Facebooker Pham Van Hung bình luận: "Có lẽ, trước khi gào lên đòi biển sạch, du khách nên xem những hình ảnh này...!"

Đồng quan điểm, tài khoản Dung146 viết: "Xả rác ở đây xong họ lại kêu gào: trả lại biển cho tôi , tôi yêu tôm cá. Nhìn đóng rác có thể hiểu được tại sao Vũng Tàu cấm ăn nhậu trên bãi biển".

Tài khoản Linh Trang cho biết: "Tôi đã từng lên tiếng về vấn nạn xả rác ở Việt Nam và từng nhận những câu trả lời đại loại như 'người Việt sống trên rác quen rồi, nếu ai không quen thì sang New York (Mỹ) mà sống!'. Ý thức cộng đồng xuống cấp một cách trầm trọng và khủng hoảng".

Facebooker An Nhiên bình luận: "Người ta hay nói 'người Việt đứng lên mất chỗ', theo tôi còn vế sau nữa là 'người Việt đứng lên mất chỗ còn rác'. Nhiều người vô tư ăn uống, vô tư vứt rác xuống đường, vứt ngay trước mặt trẻ con. Phải làm sao để cải thiện tình hình này là một câu hỏi nan giải khi nó thuộc về tự ý thức cá nhân".

Còn tài khoản Truong Hoang lại cho rằng: "Tôi nghĩ không phải do người dân ý thức kém. Một phần là do cách quản lý của địa phương quá kém, hãy nhìn Vũng tàu, Đà nẵng, Nha trang đó, bãi biển ở đây sạch đẹp là do địa phương đã siết chặt quản lý, không để tình trạng xả rác bừa bãi".
bai-bien1.jpg
bai-bien2.jpg
bai-bien3.jpg
bai-bien4.jpg
bai-bien5.jpg
 Nhiều khách ngồi nhậu trên bãi biển đầy rác. Ảnh: Facebook Trần Hoàng Yến

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm