Bỏ lại mối tình 9 năm vì người yêu mãi không muốn cưới

17/10/2018 - 21:00
Tôi quyết định thay đổi một công việc mới, bỏ lại anh - mối tình đầu cùng sự im lặng, lạnh lùng của anh. Tôi xách ba lô đến một miền đất mới, miền đất chỉ toàn người xa lạ, để làm lại từ đầu và quên đi mối tình kéo dài 9 năm không có hồi kết.

Nguyễn Thị Bình, cô gái 26 tuổi nói giọng đặc miền Tây Nam bộ, cười nhẹ nhàng trong nắng Thu se lạnh của Hà Nội. Gương mặt thanh tú, nhưng đâu đó ánh mắt vẫn phảng phất nỗi buồn. Nỗi buồn của cô là vừa quyết định rời xa mối tình đầu. “Tôi quen anh tới thời điểm bây giờ đã gần 9 năm. Anh là mối tình đầu của tôi, khi tôi vừa mới tốt nghiệp cấp 3, lúc ấy mới 17 tuổi. Trong quãng thời gian yêu nhau, cũng như bao cặp đôi khác: Khó khăn, vui buồn,...có đủ cả” - Bình chia sẻ.

 “Năm 2014, tôi đã có thai với anh. Lúc bấy giờ, tôi 23 tuổi, anh 27 tuổi. Thời điểm đó, anh chưa có sự nghiệp, anh thuyết phục tôi bỏ thai. Phần vì tôi lo sợ gia đình biết, phần vì nghe lời anh, nên đã một mình đến phòng khám và làm chuyện đó. Nỗi đau đó thật khủng khiếp, tôi như chết đi sống lại” - Bình rơm rớm nước mắt nhớ lại.

Bình kể tiếp: “Sau lần đó, chúng tôi lại tiếp tục yêu nhau. Tôi đã đề cập tới chuyện cưới khi tôi và anh đã yêu nhau được 4 năm, nhưng anh vẫn bảo sự nghiệp chưa ổn định. Tôi lại tiếp tục âm thầm ở bên anh. Năm 2017, tôi vỡ òa khi có thai lần thứ 2. Tôi nghĩ chắc anh sẽ vui. Tôi báo cho anh tin vui đó. Anh hỏi lại tôi: "Bây giờ mình phải làm sao em?". Tôi thầm hiểu, anh không muốn giữ đứa bé này lại. Anh suy nghĩ 3 ngày sau để đưa ra quyết định có nói với gia đình anh hay không? Nhưng anh đã chọn cách không nói, vẫn giấu gia đình...”.

co-on2.jpg
Ảnh minh họa

 

“Tôi thất vọng vô cùng. Tại sao một người nói yêu thương tôi, tôi cũng dành hết tất cả cho anh, anh lại không cho tôi được một danh phận. Lần này, anh chở tôi tới phòng khám, động viên tôi bỏ thai lần 2” - Bình cho biết.

“Một lần nữa, cái đau đớn như muốn giết chết tôi. Đau thể xác chỉ một, nỗi đau tinh thần gấp ngàn lần, tôi khóc rất nhiều và tự hỏi, có phải tôi đã chọn lầm người?”.

“Sau chuyện đó, chúng tôi liên tục mâu thuẫn chuyện tôi muốn tổ chức đám cưới, còn anh vẫn tiếp tục hứa hẹn và không có ngày kết. Tôi lên nhà anh, mọi người đối xử rất bình thường với tôi, nhưng không hiểu sao, chuyện đám cưới chưa bao giờ nghe mẹ anh nhắc tới”.

Thời điểm này, đột nhiên có một người đàn ông xuất hiện, năn nỉ tôi hãy đồng ý làm vợ anh ấy. Tôi tự hỏi, chuyện gì đang xảy ra? Người tôi yêu thương, họ không muốn cưới tôi, còn người tôi không có tình cảm, họ lại tha thiết ở bên tôi như vậy?.

“Tôi vẫn không cho người đàn ông đến sau ấy một cơ hội nào. Tôi luôn đề cập với anh chuyện đám cưới, thậm chí giận hờn, gây lộn, nhưng không có tác dụng. Anh để lại sự im lặng cho tôi, mặc cho tôi muốn làm gì thì làm”.

“Tôi cảm thấy quá mệt mỏi, bế tắc, không chia sẻ được với người thân. Anh là mối tình đầu, nên khó cho tôi trong việc từ bỏ anh, nhưng nghĩ đến việc anh yêu tôi trong thời gian dài mà không muốn đi đến hôn nhân, không có định hướng rõ ràng cho 2 đứa, thật sự anh quá tàn nhẫn với tôi”.

16-lam-gi-sau-khi-chia-tay-ma-van-con-yeu.jpg
 

“Tôi quyết định thay đổi công việc mới, bỏ lại anh cùng sự im lặng, lạnh lùng của anh. Tôi xách ba lô đến một miền đất mới, miền đất chỉ toàn người xa lạ, để làm lại từ đầu, để quên đi mối tình đầu kéo dài  không có hồi kết. Tôi sẽ lau khô nước mắt để bắt đầu cuộc sống mới cho riêng mình thật bình yên, bên những người đồng nghiệp mới, họ sẵn sàng giúp tôi vượt qua nỗi đau cũ, để hoà nhập với con người, mảnh đất mới của tình người ấm áp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm