Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Hành vi lệch chuẩn của Ngọc Trinh cần bị ‘phê phán gay gắt’

05/06/2019 - 18:18
Trả lời chất vấn trước Quốc hội chiều 5/6 về tình trạng một số công dân ra nước ngoài du lịch có những hành vi lệch chuẩn, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện lấy ví dụ trường hợp người mẫu Ngọc Trinh ra nước ngoài có những hành vi rất phản cảm, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của người Việt Nam.

Tiếp tục phiên làm việc chiều 5/6, Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện. Ông Nguyễn Mai Bộ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, nêu câu hỏi: Bộ trưởng có giải pháp gì khắc phục tình trạng lệch chuẩn, vi phạm pháp luật của một số “công dân Việt Nam lợi dụng hoạt động tôn giáo, tâm linh để vi phạm pháp luật”?

Trả lời đại biểu, ông Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Vừa qua có rất nhiều hiện tượng lệch chuẩn. Ông Thiện lấy ví dụ trường hợp người mẫu Ngọc Trinh ra nước ngoài không theo diện Bộ VHTTDL cử đi, mà đi theo diện cá nhân. Người mẫu này đã có những hành vi rất lệch chuẩn và có thể nói là rất phản cảm, mà “chúng ta phải phê phán gay gắt”, ông Thiện nói.

Về xử phạt, ông Thiện đề nghị trước hết cộng đồng và xã hội phải lên án “đâu là hành động phản văn hóa, ảnh hưởng đến uy tín của đất nước, của dân tộc, uy tín của người Việt Nam và cần phải phê phán mạnh mẽ hơn”.

Còn việc xử phạt các hành vi “lệch chuẩn này”, ông Thiện cho biết đang rà soát, nghiên cứu trong các luật hiện hành xử phạt hành vi này như thế nào.

Đại biểu Châu Quỳnh Dao, đoàn ĐBQH Kiên Giang

Liên quan tới việc người Việt du lịch nước ngoài, đại biểu Châu Quỳnh Dao, đoàn ĐBQH Kiên Giang, nêu lại sự kiện 152 khách du lịch Việt Nam mất tích bí ẩn tại Đài Loan, nghi là bỏ trốn đã để lại hậu quả nặng nề về hình ảnh người Việt với bạn bè quốc tế. Đại biểu này chất vấn “trách nhiệm thuộc về ai?”, hướng xử lý sắp tới để ngăn chặn tình trạng tương tự xảy ra. 

Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: Việc khách Việt do các công ty lữ hành bất hợp pháp đưa đi Đài Loan và bỏ trốn vừa qua, là một vết nhơ của du lịch Việt Nam. Việc này phải lên án và xử lý.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VHTTDL

 

Qua vụ việc này, trách nhiệm trước tiên là thuộc “các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương”. Công tác thành tra, kiểm tra, xử lý là chưa tốt. Đồng thời có sự vi phạm, lừa đảo của các doanh nghiệp.

Bài học rút ra, trong quá trình quản lý, khi cấp phép công ty lữ hành thì vấn đề này cần được quan tâm hơn. Một mặt cải cách thủ tục hành chính phải thông thoáng; những vấn đề hậu kiểm, kiểm soát như thế nào cần phải suy nghĩ.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện cũng khẳng định Bộ VHTTDL đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trong cấp phép, thanh tra, kiểm tra các công ty lữ hành, đơn vị du lịch…  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm