Buộc đóng cửa 'quán cơm có dòi” trong KTX

18/06/2016 - 21:25
Ông Trần Thanh An, Giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá ĐHQG TPHCM đã quyết định đóng cửa sau khi kiểm tra quán ăn nhà B3 (KTX khu B- ĐHQG) khi sinh viên phản ảnh có dòi trong cơm.

Ban quản lý trước đó đã tổ chức một cuộc họp bất thường, tập trung gần 100 tiểu thương, tổ chức đang kinh doanh thực phẩm trong ký túc xá để rà soát giấy phép kinh doanh và cảnh báo các cửa hàng ăn chưa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong thời gian tới, các sai phạm trong quá trình chế biến, cung cấp suất ăn cho sinh viên như thiếu vệ sinh thiết bị, dụng cụ chế biến, khu vực bếp không cách ly với khu vực phục vụ… đều cần phải chấn chỉnh trong thời gian tới. Việc kiểm tra qui trình chế biến hàng ngày ở các cơ sở sẽ được thực hiện thường xuyên, mọi sai phạm sẽ bị ghi nhận để là căn cứ xem xét cắt hợp đồng.

1.jpg

Được biết, đơn vị sai phạm lần này là một công ty dịch vụ, có đầy đủ giấy phép, chứng nhận vệ sinh thực phẩm, nhưng lại không thực hiện việc chế biến tại nhà ăn ký túc xá mà chế biến ở một nơi khác, đến giờ cơm mới mang vào bán. Mặc dù lần đầu tiên đơn vị này gặp sự cố về thực phẩm, nhưng gây hậu quả khá nghiệm trọng nên Ban quản lý KTX quyết định cắt hợp đồng, buộc đóng cửa.

Như báo Phụ nữ Việt Nam đã đưa tin, trưa 14/6, một sinh viên trường ĐH Nông Lâm xuống nhà ăn B3 (KTX khu B) để mua cơm, sau khi mang về phát hiện hàng chục con dòi lúc nhúc bò ra từ thức ăn. Sau đó, sinh viên này đã quay clip và tải lên trang của KTX Khu B - ĐHQG TP.HCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm