'Buộc thôi học vì không đóng bảo hiểm y tế là vô lý'

26/04/2016 - 10:54
Hầu hết sinh viên được hỏi cho rằng, quy định không đóng bảo hiểm y tế có thể bị buộc thôi học (bắt đầu có hiệu lực từ ngày 23/5 tới) quá vô lý, rằng đây là một gánh nặng, và việc sử dụng bảo hiểm không tiện lợi.
Bảo hiểm y tế với sinh viên là bắt buộc. Ảnh minh họa internet. 
Trong Quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo ĐH chính quy do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ký, có quy định: Nếu sinh viên cố tình nộp chậm hoặc không nộp học phí và bảo hiểm y tế theo quy định của nhà trường mà không có lý do chính đáng sẽ bị xử lý từ nhắc nhở, khiển trách đến buộc thôi học. Quy định bắt đầu có hiệu lực từ ngày 23/5 tới.

Thông tin này lập tức khiến nhiều sinh viên phản ứng bởi bảo hiểm y tế cho sinh viên còn quá nhiều bất cập và việc xử phạt đến mức đuổi học chỉ vì không muốn tham gia đóng bảo hiểm y tế là quá vô lý. Thậm chí, có sinh viên còn thẳng thắn bày tỏ: Đi khám bằng thẻ bảo hiểm y tế cũng là tiền chúng tôi đóng vào, nhưng nhân viên các trung tâm, bệnh viện lại hục hặc, tỏ thái độ thiếu tôn trọng, khác với những người đến khám và đóng tiền trực tiếp cho họ là sao? Đây cũng là lý do khiến tôi không muốn đóng khoản tiền này.

Dưới đây là ý kiến của sinh viên một số trường đại học về vấn đề này:

*Nguyễn Thị Thu, sinh viên năm 3 trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Không phải gia đình nào cũng có điều kiện!


*Nguyễn Thị Thanh, sinh viên năm nhất, trường ĐH Sư phạm Hà Nội: Không được tôn trọng khi sử dụng thẻ bảo hiểm y tế


*Nguyễn Đức Thịnh, sinh viên năm 3, trường ĐH Kinh tế quốc dân: Tăng thêm gánh nặng cho bố mẹ ở quê

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm